Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Mô tả chung về kỹ năng viết của khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài gồm nội dung ra sao?

Nội dung mô tả chung về kỹ năng viết của khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài được quy định thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Mô tả chung về kỹ năng viết của khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài gồm nội dung ra sao?

    Nội dung mô tả chung về kỹ năng viết của Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài được quy định tại Điểm 2.4.1, Khoản 2.4, Mục 2, Phần III Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài ban hành kèm theo Thông tư 17/2015/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau: 

    Bậc

    Mô tả cụ thể

    Bậc 1

    Viết được những cụm từ, câu đơn ngắn về bản thân, gia đình, trường lớp, nơi làm việc.

    Bậc 2

    Viết được các mệnh đề, câu đơn nối với nhau bằng các liên từ như: và, nhưng, vì.

    Bậc 3

    Viết được đoạn, bài đơn giản, có tính liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc lĩnh vực mà mình quan tâm theo trật tự logic nhất định.

    Bậc 4

    Viết được bài chi tiết, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc, nhiều lĩnh vực quan tâm khác nhau, biết tổng hợp, đánh giá thông tin và lập luận từ một số nguồn khác nhau.

    Bậc 5

    Viết được bài chi tiết, rõ ràng, bố cục chặt chẽ về các chủ đề phức tạp, biết làm nổi bật những ý quan trọng, biết mở rộng và củng cố quan điểm ở một số đoạn bằng những chứng cứ, ví dụ cụ thể và kết thúc bài viết với một kết luận phù hợp.

    Bậc 6

    Viết được bài rõ ràng, bố cục logic, chặt chẽ, văn phong phù hợp, trôi chảy về nhiều lĩnh vực phức tạp, giúp người đọc nhận ra những điểm quan trọng trong bài một cách dễ dàng.

     

    6