Mở bán chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng? Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng tháng 10/2025

Chuyên viên pháp lý: Đào Thị Mỹ Hồng
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Dự án chung cư Bàu Tràm tại Đà Nẵng được mở bán đến khi nào? Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng tháng 10/2025

Cho thuê Nhà trọ, phòng trọ tại Đà Nẵng

Xem thêm Cho thuê Nhà trọ, phòng trọ tại Đà Nẵng

Nội dung chính

    Dự án chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng được mở bán đến khi nào?

    Sáng ngày 7/10/2025, dự án chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng  khu nhà ở xã hội lô đất B4-2 thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hải Vân, thành phố Đà Nẵng) đã chính thức mở bán và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội.

    Thời gian tiếp nhận hồ sơ kéo dài từ ngày 07/10/2025 đến hết ngày 23/10/2025.

    Người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Ban Quản lý dự án Chung cư Nhà ở xã hội lô B4-2, khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (đi theo đường Mê Linh, rẽ vào đường Huỳnh Dạng khoảng 500m, phường Hải Vân, Đà Nẵng).

    Thời gian làm việc: Thứ Hai đến sáng Thứ Bảy (trừ ngày lễ).

    Buổi sáng: từ 8h30 đến 11h00.

    Buổi chiều: từ 14h00 đến 16h00.

    Đợt mở bán này của chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng gồm 305 căn hộ có diện tích từ 44,5 m² đến gần 70 m², bố trí 1–3 phòng ngủ. Giá bán căn hộ dao động từ hơn 714 triệu đồng đến hơn 1,1 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT, chưa bao gồm 2% phí bảo trì).

    Dự án chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng có tổng cộng 1.461 căn hộ, trong đó 1.152 căn đã bán, 4 căn cho thuê và 305 căn còn lại đang được mở bán trong đợt này. Toàn bộ các căn hộ đều đủ điều kiện để bán và cho thuê theo quy định.

    Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng tháng 10/2025

    Theo quy định tại Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP và Điều 6, 7, 8 Thông tư 05/2024/TT-BXD thì hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội trực tiếp cho chủ đầu tư dự án.

    Hồ sơ bao gồm đơn mua nhà ở xã hội theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục II Nghị định 100/2024/NĐ-CP và giấy tờ chứng minh đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Cụ thể như sau:

    (1) Đơn mua nhà ở xã hội: Tải về 

    (2) Mẫu giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

    - Mẫu giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội thực hiện theo quy định sau đây:

    + Đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 76 của Luật Nhà ở 2023 thì giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội là bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh người có công với cách mạng hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận thân nhân liệt sỹ theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng 2020;

    + Đối tượng quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 76 của Luật Nhà ở 2023 thì giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội là bản sao có chứng thực giấy chứng nhận hộ gia đình nghèo, cận nghèo theo quy định;

    + Các đối tượng quy định tại khoản 5, khoản 6, khoản 8, khoản 9, khoản 10 và khoản 11 Điều 76 của Luật Nhà ở 2023 thực hiện theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD

    Mẫu 01: Tải về 

    + Mẫu giấy tờ chứng minh đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật Nhà ở 2023 thực hiện theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an.

    Lưu ý: 

    + Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc xác nhận giấy tờ chứng minh đối tượng theo quy định tại khoản 5 Điều 76 Luật Nhà ở 2023 (trường hợp có hợp đồng lao động); khoản 6, 8 Điều 76 Luật Nhà ở 2023.

    Trường hợp người kê khai đã nghỉ chế độ (nghỉ hưu) thì cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ra Quyết định nghỉ chế độ của người đó thực hiện việc xác nhận.

    + UBND các phường, xã căn cứ thẩm quyền quy định tại điểm c khoản 1 Điều 38 và khoản 2 Điều 30 Nghị định 100/2024/NĐ-CP thực hiện xác nhận Giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Mẫu số 01 - Thông tư số 05/2024/TT-BXD đối với người thu nhập thấp tại khu vực đô thị (không có hợp đồng lao động).

    + Cơ quan quản lý nhà ở công vụ thực hiện việc xác nhận giấy tờ chứng minh đối với đối tượng theo quy định tại khoản 9 Điều 76 Luật Nhà ở 2023.

    + UBND quận, huyện thực hiện việc xác nhận giấy tờ chứng minh đối với đối tượng theo quy định tại khoản 10 Điều 76 Luật Nhà ở 2023.

    (3) Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về nhà ở để được mua, thuê mua nhà ở xã hội

    Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về nhà ở để được mua, thuê mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân thực hiện theo Mẫu số 02 (đối với trường hợp chưa có nhà ở) hoặc Mẫu số 03 (đối với trường hợp có nhà ở) tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.

    Mẫu 02: Tải về  

    Mẫu 03: Tải về 

    Trường hợp người đứng đơn đã kết hôn thì vợ hoặc chồng của người đó cũng phải kê khai mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về nhà ở theo Mẫu số 02 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.

    (4) Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về thu nhập để được mua, thuê mua nhà ở xã hội

    - Mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về thu nhập để được mua, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện theo Mẫu số 04 (đối với trường hợp là các đối tượng quy định tại khoản 5, khoản 6, khoản 7 và khoản 8 Điều 76 của Luật Nhà ở) hoặc Mẫu số 05 (đối với đối tượng quy định tại khoản 5 Điều 76 của Luật Nhà ở 2023 nhưng không có hợp đồng lao động) tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.

    Mẫu 04: Tải về 

    Mẫu 05: Tải về 

    Trường hợp người đứng đơn đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội đã kết hôn thì vợ hoặc chồng của người đó cũng phải kê khai mẫu giấy tờ chứng minh điều kiện về thu nhập theo Mẫu số 04 hoặc Mẫu số 05 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BXD.

    >>>>> Tải về Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng

    Mở bán chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng? Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng tháng 10/2025

    Mở bán chung cư Bàu Tràm Đà Nẵng? Trọn bộ hồ sơ mua chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng tháng 10/2025 (Hình từ Internet)

    Trình tự, thủ tục mua bán nhà ở xã hội Bàu Tràm Đà Nẵng thực hiện ra sao?

    Căn cứ theo Thông báo 3879/TB-SXD năm 2025 quy định về trình tự thủ tục mua bán nhà ở xã hội Bàu Tràm thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP cụ thể như sau:

    Bước 1. Nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội

    - Trên cơ sở các thông tin dự án nhà ở xã hội đã được công bố tại Thông báo 3879/TB-SXD, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội trực tiếp cho chủ đầu tư dự án. Khi người có nhu cầu nộp hồ sơ, người nhận hồ sơ phải ghi Giấy biên nhận. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ (chưa đúng theo quy định) thì người nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi rõ lý do chưa giải quyết và trả lại cho người nộp hồ sơ để thực hiện việc bổ sung, hoàn thiện.

    Bước 2. Kiểm tra, đối chiếu điều kiện và lập danh sách người đủ điều kiện mua

    - Sau khi tập hợp đầy đủ giấy tờ đăng ký của các đối tượng có nhu cầu, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm xem xét từng hồ sơ đăng ký, đối chiếu với các quy định về đối tượng, điều kiện theo quy định tại Điều 76, Điều 78 Luật Nhà ở 2023 và Điều 5, Điều 6 Quy định ban hành theo Quyết định 47/2024/QĐ-UBND, mẫu giấy tờ theo Thông tư 05/2024/TT-BXD, Thông tư 56/2024/TT-BCAThông tư 94/2024/TT-BQP để lập Danh sách đối tượng được mua nhà ở xã hội của dự án.

    Bước 3. Gửi danh sách về Sở Xây dựng kiểm tra, xác nhận

    - Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm gửi danh sách các đối tượng dự kiến được giải quyết mua nhà ở xã hội theo thứ tự ưu tiên theo nguyên tắc quy định tại khoản 2 Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP về Sở Xây dựng để tổ chức kiểm tra nhằm xác định đúng đối tượng được mua nhà ở xã hội và loại trừ việc người đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án này đã mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội, đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại thành phố Đà Nẵng.

    Bước 4. Ký hợp đồng mua bán và công bố danh sách

    - Sau khi ký Hợp đồng mua bán nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm lập đầy đủ danh sách các đối tượng (bao gồm cả các thành viên trong hộ) đã được mua nhà ở xã hội gửi về Sở Xây dựng để công bố công khai trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được danh sách này và lưu trữ để phục vụ cho công tác quản lý, kiểm tra (hậu kiểm).

    Đồng thời, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm công bố công khai danh sách này tại trụ sở làm việc của chủ đầu tư và tại sàn giao dịch bất động sản hoặc trang thông tin điện tử về nhà ở xã hội của chủ đầu tư (nếu có)

    saved-content
    unsaved-content
    1