Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025?
Nội dung chính
Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025 theo Thông tư 01 2025 TT NHNN?
Vừa qua, ngày 29/4/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 01/2025/TT-NHNNquy định về việc cấp giấy phép lần đầu, cấp đổi giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân.
Theo đó, mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân năm 2025 được quy định tại Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN. Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân có dạng như sau
>>> Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân Tải về
Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025 theo Thông tư 01 2025 TT NHNN? (Hình ảnh từ Internet)
Hồ sơ và trình tự đề nghị cấp đổi Giấy phép của Quỹ tín dụng nhân dân ra sao?
Căn cứ theo tại Điều 12 Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định hồ sơ và trình tự đề nghị cấp đổi Giấy phép của Quỹ tín dụng nhân dân như sau:
(1) Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép:
- Đơn đề nghị cấp đổi Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 08 ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN;
- Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung hoạt động (trường hợp quỹ tín dụng nhân dân đề nghị bổ sung nội dung hoạt động đồng thời với cấp đổi Giấy phép):
+ Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi nội dung hoạt động;
+ Phương án triển khai nội dung hoạt động, tối thiểu bao gồm các nội dung: Mô tả nội dung, quy trình thực hiện, phân tích hiệu quả và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro, kế hoạch triển khai thực hiện; phương án xử lý, đảm bảo quy định về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã (trường hợp đề nghị chấp thuận thu hẹp nội dung hoạt động);
+ Quy định nội bộ về quy trình triển khai nghiệp vụ đảm bảo quản lý và kiểm soát rủi ro phát sinh;
+ Tài liệu chứng minh việc đáp ứng điều kiện liên quan đến nội dung hoạt động đề nghị theo quy định của pháp luật (nếu có).
(2) Trình tự đề nghị cấp đổi Giấy phép:
- Quỹ tín dụng nhân dân có nhu cầu cấp đổi Giấy phép lập hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 01/2025/TT-NHNN và gửi Ngân hàng Nhà nước Khu vực;
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ của quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Khu vực thực hiện việc cấp đổi Giấy phép (bao gồm cả bổ sung nội dung hoạt động đồng thời với cấp đổi Giấy phép) theo đề nghị cho quỹ tín dụng nhân dân. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước Khu vực trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Khu vực trong việc cấp, đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân là gì?
Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 01/2025/TT-NHNN, trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Khu vực bao gồm:
- Thẩm định tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép quỹ tín dụng nhân dân trước khi chấp thuận nguyên tắc và có văn bản gửi Ban trù bị để xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Cấp Giấy phép cho quỹ tín dụng nhân dân nếu đủ điều kiện và đảm bảo đủ hồ sơ theo quy định tại Thông tư 01/2025/TT-NHNN hoặc có văn bản từ chối không cấp Giấy phép cho quỹ tín dụng nhân dân (trong đó nêu rõ lý do).
- Chịu trách nhiệm về quản lý và lưu trữ hồ sơ cấp Giấy phép lần đầu, cấp đổi Giấy phép sau khi đã cấp Giấy phép lần đầu, cấp đổi Giấy phép.
- Kiểm tra, chỉ đạo, giám sát quỹ tín dụng nhân dân thực hiện và đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật, của Ngân hàng Nhà nước trước khi tiến hành khai trương hoạt động.
- Đình chỉ quỹ tín dụng nhân dân khai trương hoạt động trong trường hợp quỹ tín dụng nhân dân không đáp ứng các điều kiện khai trương hoạt động.
- Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân. Cấp đổi Giấy phép cho quỹ tín dụng nhân dân hoặc có văn bản từ chối không cấp đổi Giấy phép cho quỹ tín dụng nhân dân (trong đó nêu rõ lý do).
- Có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước để công bố trên Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước về Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân hết hiệu lực theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 01/2025/TT-NHNN.
Lưu ý: Thông tư 01/2025/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15/06/2025.