Mẫu đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non và đại học là mẫu nào?
Nội dung chính
Mẫu đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non và đại học là mẫu nào?
Đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non, đại học được quy định tại Nghị định 125/2024/NĐ-CP như sau:
(1) Đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non là Mẫu số 05 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 125/2024/NĐ-CP
Lưu ý: Đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non áp dụng từ ngày 1/7/2025 đến ngày 28/02/2027

Tải về >>> Mẫu số 05 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 125/2024/NĐ-CP
(2) Đề án sáp nhập trường đại học là Mẫu số 09 Phụ lục III bàn hành kèm theo Nghị định 125/2024/NĐ-CP:

Tải về >>> Mẫu số 09 Phụ lục III bàn hành kèm theo Nghị định 125/2024/NĐ-CP

Mẫu đề án sáp nhập trường tiểu học, THCS, THPT, mầm non và đại học là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Có bao nhiêu hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật?
Căn cứ tại Điều 11 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012 quy định 08 hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật như sau:
(1) Họp báo, thông cáo báo chí.
(2) Phổ biến pháp luật trực tiếp; tư vấn, hướng dẫn tìm hiểu pháp luật; cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật.
(3) Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh, internet, pa-nô, áp-phích, tranh cổ động; đăng tải trên Công báo; đăng tải thông tin pháp luật trên trang thông tin điện tử; niêm yết tại trụ sở, bảng tin của cơ quan, tổ chức, khu dân cư.
(4) Tổ chức thi tìm hiểu pháp luật.
(5) Thông qua công tác xét xử, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và hoạt động khác của các cơ quan trong bộ máy nhà nước; thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở.
(6) Lồng ghép trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của tổ chức chính trị và các đoàn thể, câu lạc bộ, tủ sách pháp luật và các thiết chế văn hóa khác ở cơ sở.
(7) Thông qua chương trình giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
(8) Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật khác phù hợp với từng đối tượng cụ thể mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền có thể áp dụng để bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đem lại hiệu quả.
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp khi sáp nhập cần phải đáp ứng những điều kiện nào?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 18 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 có quy định như sau:
Điều 18. Thành lập, sáp nhập, chia, tách hoặc cho phép thành lập, sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục nghề nghiệp
1. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập hoặc cho phép thành lập khi có đề án thành lập đáp ứng các điều kiện theo quy định của Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở trung ương và phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được phê duyệt.
2. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phải đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật về đầu tư.
3. Cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật phải bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này và các điều kiện sau đây:
a) Có cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo, giáo trình, phương pháp và thời gian đào tạo phù hợp với người khuyết tật. Các công trình xây dựng phục vụ cho người khuyết tật học tập phải bảo đảm các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật về xây dựng;
b) Có đội ngũ nhà giáo có chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy cho người khuyết tật.
4. Việc sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
a) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;
b) Bảo đảm quyền lợi của nhà giáo, viên chức, người lao động và người học; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp.
5. Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở trung ương quy định cụ thể điều kiện, yêu cầu đối với việc thành lập, sáp nhập, chia, tách hoặc cho phép thành lập, sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
[...]
Theo đó, việc sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;
- Bảo đảm quyền lợi của nhà giáo, viên chức, người lao động và người học; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp.
