Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được thực hiện tiếp nhận như thế nào?

Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được thực hiện tiếp nhận như thế nào?

    Tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định tại Điều 10 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó: 

    - Bên cung cấp dịch vụ khi nhận được khiếu nại của người sử dụng dịch vụ phải cấp phiếu tiếp nhận khiếu nại. Phiếu tiếp nhận khiếu nại có thể được thực hiện dưới hình thức văn bản hoặc thư điện tử và phải thể hiện rõ nội dung khiếu nại của người khiếu nại, yêu cầu giải quyết khiếu nại.

    - Trường hợp không tiếp nhận khiếu nại, trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại, bên cung cấp dịch vụ phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết và nêu rõ lý do từ chối tiếp nhận khiếu nại.

    11