Cầu Ánh trăng Global City ở quận mấy?

Chuyên viên pháp lý: Võ Trung Hiếu
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Cầu Ánh trăng Global City ở quận mấy? Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định thế nào?

Nội dung chính

    Cầu Ánh trăng Global City ở quận mấy?

    Cầu Ánh Trăng nằm trong khu đô thị The Global City, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

    Tức Cầu Ánh trăng Global City thuộc khu vực quận 2 cũ, nay là thành phố Thủ Đức trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

    Cầu Ánh Trăng nhanh chóng trở thành điểm check-in được giới trẻ yêu thích nhờ thiết kế hiện đại và không gian thoáng đãng, đặc biệt lung linh vào buổi tối với hệ thống đèn LED rực rỡ và vòm nước phun tạo nên khung cảnh lãng mạn.

    Để đến Cầu Ánh Trăng, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu đi bằng metro, bạn có thể xuống tại ga An Phú, sau đó bắt tuyến buýt điện miễn phí TGC01 để đến trung tâm The Global City. Nếu di chuyển bằng xe máy, từ trung tâm TP.HCM, bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp khoảng 10 km, sau đó rẽ phải vào đường Đỗ Xuân Hợp, tiếp tục đi thẳng thêm 4 km là đến nơi.

    Cầu Ánh Trăng không chỉ là địa điểm chụp ảnh hấp dẫn mà còn là không gian lý tưởng để thư giãn và hóng gió.

    Tóm lại, Cầu Ánh Trăng Global City ở quận 2 cũ nay là phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

    Cầu Ánh trăng Global City ở quận mấy?

    Cầu Ánh trăng Global City ở quận mấy? (Hình từ Internet)

    Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định thế nào?

    Căn cứ vào khoản 2 Điều 17 Luật Đường bộ 2024 quy định:

    Phạm vi bảo vệ trên không và phía dưới đường bộ
    1. Phạm vi bảo vệ trên không của phần đường theo phương thẳng đứng không thấp hơn chiều cao tĩnh không của đường. Đối với đoạn đường có dự phòng chiều cao tăng cường lớp mặt đường, chiều cao bù lún và các trường hợp cần dự phòng tôn cao mặt đường thì phải cộng chiều cao này với chiều cao tĩnh không.
    2. Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:
    a) Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;
    c) Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.
    3. Phạm vi bảo vệ công trình hầm đường bộ được xác định từ các bộ phận kết cấu của hầm đường bộ ra xung quanh đủ để bảo đảm an toàn đối với công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình, an toàn trong vận hành, khai thác, sử dụng và bảo đảm tuổi thọ công trình theo thiết kế; phạm vi bảo vệ bên ngoài của hầm đường bộ là khoảng không đủ để bảo đảm an toàn cho vận hành, khai thác và sử dụng hầm đường bộ và các thiết bị của hầm đường bộ.
    4. Giới hạn theo phương thẳng đứng của đường dây thông tin, viễn thông đi phía trên đường bộ không nhỏ hơn 5,5 mét tính từ điểm thấp nhất của đường dây thông tin, viễn thông đi qua đường bộ tới điểm cao nhất trên mặt đường. Trường hợp đường dây đi phía trên cầu đường bộ phải đáp ứng đồng thời quy định tại khoản này và điểm a khoản 2 Điều này.

    Theo đó, phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:

    - Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Đường bộ 2024;

    - Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;

    - Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.

    saved-content
    unsaved-content
    39