Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hỗ trợ giải quyết rủi ro cho người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Hỗ trợ giải quyết rủi ro cho người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Nếu người lao động bị tai nạn lao động thì sao?

Nội dung chính

    Hỗ trợ giải quyết rủi ro cho người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?

    The quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn thực hiện về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định tại Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    Người lao động trong thời gian làm việc ở nước ngoài gặp rủi ro được hỗ trợ giải quyết rủi ro theo mức quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 3 Quyết định số 144/2007/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước và các văn bản hướng dẫn.

    Hỗ trợ giải quyết rủi ro cho người lao động và doanh nghiệp:

    (1) Hỗ trợ cho người lao động trong các trường hợp rủi ro sau đây:

    - Hỗ trợ cho thân nhân của người lao động bị chết trong thời gian làm việc ở nước ngoài. Mức hỗ trợ 10.000.000 đồng/trường hợp;

    - Trong thời gian làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, người lao động bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật không đủ sức khoẻ để tiếp tục làm việc và phải về nước trước thời hạn. Mức hỗ trợ tối đa 5.000.000 đồng/trường hợp;

    - Hỗ trợ cho một số trường hợp rủi ro khách quan khác do Bộ trưởng Bộ lao động - Thương binh và Xã hội quyết định theo đề nghị của Hội đồng quản lý quỹ nhưng không quá 5.000.000 đồng/trường hợp.

    3