Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu? Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu tỉnh Tây Ninh

Chuyên viên pháp lý: Cao Thanh An
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu? Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu tỉnh Tây Ninh. Trình tự, thủ tục cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ 1/7/2025

Mua bán Căn hộ chung cư tại Tây Ninh

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Tây Ninh

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu? Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu tỉnh Tây Ninh

    Căn cứ khoản 86 Điều 1 Nghị quyết 1682/NQ-UBTVQH15 quy định về sáp nhập xã phường tỉnh Tây Ninh mới, trong đó quy định về phường Khánh Hậu sau sáp nhập như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh
    Trên cơ sở Đề án số 350/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Tây Ninh như sau:
    [...]
    86. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tân Khánh, phường Khánh Hậu và xã Lợi Bình Nhơn thành phường mới có tên gọi là phường Khánh Hậu.
    [...]

    Như vậy, phường Khánh Hậu sau sáp nhập từ các phường xã gồm phường Tân Khánh, phường Khánh Hậu và xã Lợi Bình Nhơn Thành.

    Ngày 25/6/2025, UBND tỉnh Tây Ninh Phụ lục kèm theo Thông báo 2188/TB-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc thông báo địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu sau sáp nhập từ 1/7/2025 sau sáp nhập tỉnh mới.

    Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu/ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu: Số 337 đường Nguyễn Huỳnh Đức, Phường Khánh Hậu, tỉnh Tây Ninh (trụ sở UBND phường Khánh Hậu cũ).

    Số điện thoại/ Hotline trụ sở phường Khánh Hậu: 02723.511.338.

    Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu? Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu tỉnh Tây Ninh

    Địa chỉ trụ sở phường Khánh Hậu? Trung tâm phục vụ hành chính công phường Khánh Hậu tỉnh Tây Ninh (Hình từ Internet)

    Tỉnh Tây Ninh giáp với tỉnh nào sau sáp nhập tỉnh theo Nghị quyết 202?

    Tỉnh Tây Ninh giáp với tỉnh nào sau sáp nhập tỉnh theo Nghị quyết 202? Căn cứ khoản 18 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 quy định về diện tích tự nhiên và các tỉnh giáp với tỉnh Hưng Yên sau sáp nhập tỉnh như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp tỉnh
    [...]
    18. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Long An và tỉnh Tây Ninh thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Tây Ninh. Sau khi sắp xếp, tỉnh Tây Ninh có diện tích tự nhiên là 8.536,44 km2, quy mô dân số là 3.254.170 người.
    Tỉnh Tây Ninh giáp tỉnh Đồng Nai, tỉnh Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh và Vương quốc Cam-pu-chia.
    [...]

    Tỉnh Tây Ninh giáp với tỉnh nào? Sau sáp nhập tỉnh, tỉnh Tây Ninh giáp tỉnh Đồng Nai, tỉnh Đồng Tháp và Thành phố Hồ Chí Minh . Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh cũng là tỉnh giáp biên giới Cam-pu-chia.

    Diện tích tự nhiên của tỉnh Tây Ninh là 8.536,44 km2, quy mô dân số là 3.254.170 người.

    Trình tự, thủ tục cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất áp dụng từ 1/7/2025

    Căn cứ Phần X Chương C Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ 1/7/2025 như sau:

    (1) Trong thời hạn theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật về kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm nộp 01 bộ hồ sơ đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:

    - Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

    + Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.

    + Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

    - Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.

    Hồ sơ đăng ký, cấp sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất gồm có:

    - Văn bản về việc nhà ở, công trình xây dựng đã được nghiệm thu đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với trường hợp có nhận chuyển nhượng nhà ở, công trình xây dựng;

    - Văn bản về việc đủ điều kiện được chuyển nhượng cho cá nhân tự xây dựng nhà ở đối với trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản;

    - Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP do người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng kê khai;

    - Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng theo quy định của pháp luật;

    - Biên bản bàn giao nhà, đất, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng;

    - Giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư dự án;

    - Chứng từ chứng minh việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp Văn phòng đăng ký đất đai nhận được văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc dự án được điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết mà làm phát sinh nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

    (2) Trường hợp người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì nộp hồ sơ đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện công việc quy định tại Mục 1 Phần X Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP.

    - Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai. Hồ sơ gồm các giấy tờ theo quy định tại Mục 1 Phần X Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP hoặc các giấy tờ quy định tại các điểm c, d và đ Mục 1 Phần X Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP.

    (3) Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm:

    - Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ theo quy định

    + Trường hợp người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất mà chủ đầu tư chưa nộp các giấy tờ quy định tại (1) và hồ sơ do người nhận chuyển nhượng nộp chỉ gồm các giấy tờ quy định tại các điểm c, d và đ Mục 1 Phần X Chương C Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, Văn phòng đăng ký đất đai thông báo cho chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ quy định tại các điểm a, b, e và g Mục 1 Phần X Chương C Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP

    - Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP đến cơ quan thuế để xác định và thông báo nghĩa vụ tài chính cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng;

    - Cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai;

    - Cấp Sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất) cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng, hạng mục công trình xây dựng; xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư, trong đó phần diện tích thuộc quyền sử dụng chung với người khác thì được chỉnh lý biến động để chuyển sang hình thức sử dụng chung;

    - Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc chuyển Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án để trao cho người được cấp đối với trường hợp chủ đầu tư dự án nộp hồ sơ thực hiện thủ tục

    saved-content
    unsaved-content
    1