Địa chỉ 26 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh

Chuyên viên pháp lý: Nguyễn Xuân An Giang
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Địa chỉ 26 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh. Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

Nội dung chính

    Địa chỉ 26 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh

    Căn cứ khoản 23 Điều 1 Nghị quyết 202/2025/QH15 quy định như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp tỉnh
    [...]
    23. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của tỉnh Kiên Giang và tỉnh An Giang thành tỉnh mới có tên gọi là tỉnh An Giang. Sau khi sắp xếp, tỉnh An Giang có diện tích tự nhiên là 9.888,91 km2, quy mô dân số là 4.952.238 người.
    Tỉnh An Giang giáp tỉnh Cà Mau, tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, Vương quốc Cam-pu-chia và Biển Đông.
    [...]

    Theo đó, từ ngày 01/7/2025 sau khi sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Kiên Giang và tỉnh An Giang, tỉnh thành mới được thành lập có tên gọi là tỉnh An Giang.

    Đồng thời, căn cứ Nghị quyết 1654/NQ-UBTVQH15 năm 2025 thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tại tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh.

    Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang

    STT

    Chi nhánh

    1

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã An Biên

    2

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã, phường Hà Tiên

    3

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã U Minh Thượng

    4

    Chi nhánh VPĐKĐĐ đặc khu Kiên Hải

    5

    Chi nhánh VPĐKĐĐ đặc khu Phú Quốc

    6

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên phường Châu Đốc

    7

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên phường Rạch Giá

    8

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã An Châu

    9

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã An Minh

    10

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã An Phú

    11

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Châu Phú

    12

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Châu Thành

    13

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Chợ Mới

    14

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Giang Thành

    15

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Giồng Riềng

    16

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Gò Quao

    17

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Hòn Đất

    18

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Kiên Lương

    19

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Phú Tân

    20

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã, phường Long Xuyên

    21

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã, phường Tân Châu

    22

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã, phường Tịnh Biên

    23

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Tân Hiệp

    24

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Thoại Sơn

    25

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Tri Tôn

    26

    Chi nhánh VPĐKĐĐ khu vực liên xã Vĩnh Thuận

    Địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang: 01 Lương Văn Can, Phường Rạch Giá, tỉnh An Giang

    Địa chỉ 26 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh

    Địa chỉ 26 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh An Giang sau sáp nhập tỉnh (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

    Căn cứ khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nhiệm vụ của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    (1) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (2) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    (3) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    (4) Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    (5) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    (6) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    (7) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    (8) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    (9) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    (10) Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    (11) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    (12) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    Nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai từ đâu?

    Căn cứ khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về nguồn thu tài chính của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    - Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

    - Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

    Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.

    saved-content
    unsaved-content
    1