15:15 - 27/11/2025

Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn

Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn? Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc được quy định như thế nào?

Mua bán Đất tại Lạng Sơn

Xem thêm Mua bán Đất tại Lạng Sơn

Nội dung chính

    Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn

    Dự án đường dẫn từ cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vào Khu công nghiệp VSIP đoạn qua địa phận xã Hồ Sơn (Hữu Lũng, Lạng Sơn), các đường nhánh kết nối cao tốc dài 4,5km hiện cơ bản đã hoàn thành.

    Ngày 25/11/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã có Quyết định 2535/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Nút giao đường cao tốc vào Khu công nghiệp Hữu Lũng.

    Cụ thể, phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Nút giao đường cao tốc vào Khu công nghiệp Hữu Lũng (KCN VSIP Lạng Sơn) như sau:

    Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Nút giao đường cao tốc vào Khu công nghiệp Hữu Lũng như sau:
    Thời gian thực hiện dự án: Từ năm 2022 đến ngày 31/3/2026.
    Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài chính, Nông nghiệp và Môi trường, Xây dựng; Giám đốc Kho bạc Nhà nước Khu vực VI; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

    Theo đó, Điều chỉnh thời gian thực hiện nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn từ năm 2022 đến ngày 31/3/2026.

    Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn

    Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn (Hình từ Internet)

    Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định về vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc như sau:

    (1) Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

    (2) Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại (1) trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:

    - Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;

    - Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.

    (3) Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận bổ sung vị trí đấu nối với đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp quy định tại (2).

    (4) Cơ quan, tổ chức đề nghị đấu nối vào đường cao tốc quy định tại (2) nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại (3). Thành phần hồ sơ bao gồm:

    - Văn bản đề nghị đấu nối vào đường cao tốc (bản chính) theo Mẫu số 01 Phụ lục VI kèm theo  Nghị định 165/2024/NĐ-CP;

    - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: chủ trương đầu tư nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc, thiết kế nút giao đấu nối vào đường cao tốc (nếu có).

    (5) Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại (3) thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:

    - Đối với trường hợp nộp trực tiếp, sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp không đủ thành phần hồ sơ;

    - Đối với trường hợp nộp gián tiếp, trong phạm vi 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu không đủ thành phần hồ sơ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;

    - Trường hợp phải lấy ý kiến của các cơ quan thì sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành lấy ý kiến. Cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.

    - Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị hoặc 7 ngày sau khi nhận được ý kiến của các cơ quan (đối với trường hợp phải lấy ý kiến), cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra nếu đủ điều kiện thì có văn bản chấp thuận nút giao đấu nối vào đường bộ theo quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục VI kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

    (6) Vị trí đấu nối đường khác trong đô thị với đường cao tốc đô thị được thực hiện trong các trường hợp sau:

    - Tuyến đường kết nối vào đường cao tốc đô thị theo quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

    - Thực hiện trong dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đô thị được duyệt.

    (7) Đối với đường chính quy hoạch thành đường cao tốc, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng thành đường cao tốc, các tuyến đường bộ trước đây đấu nối vào đường chính được kết nối giao thông với đường cao tốc thông qua đường gom, đường bên của đường cao tốc hoặc đường khác để kết nối vào nút giao của đường cao tốc.

    Các hành vi nào bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đường bộ là gì?

    Căn cứ Điều 7 Luật Đường bộ 2024 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đường bộ như sau:

    (1) Phá hoại kết cấu hạ tầng đường bộ; khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng đường bộ trái quy định của pháp luật.

    (2) Đấu nối trái phép vào đường chính, đường nhánh; tháo dỡ, di chuyển trái phép hoặc làm sai lệch công trình đường bộ.

    (3) Lấn, chiếm, sử dụng, xây dựng trái phép trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.

    (4) Lắp đặt, tháo dỡ, di chuyển, điều chỉnh, che khuất báo hiệu đường bộ trái quy định của pháp luật; gắn, treo, lắp vào báo hiệu đường bộ nội dung không liên quan tới ý nghĩa, mục đích của báo hiệu đường bộ hoặc làm sai lệch báo hiệu đường bộ.

    (5) Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, bằng xe bốn bánh có gắn động cơ mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hoặc kinh doanh không đúng giấy phép.

    (6) Lập điểm đón, trả khách, bốc dỡ hàng hóa trái quy định của pháp luật.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    KCN VSIP Lạng Sơn Điều chỉnh thời gian thực hiện Nút giao đường cao tốc vào KCN VSIP Lạng Sơn Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc Nút giao đường cao tốc vào Khu công nghiệp Hữu Lũng Khu công nghiệp Hữu Lũng Khu công nghiệp
    1