Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam kết thúc thắng lợi vào năm nào?

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam kết thúc thắng lợi vào năm nào?

Nội dung chính

    Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam kết thúc thắng lợi vào năm nào?

    Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam là một trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc vĩ đại nhất trong lịch sử. Sau hơn 21 năm chiến đấu kiên cường (1954-1975), nhân dân ta đã giành thắng lợi hoàn toàn vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

    Cuộc kháng chiến chống Mỹ diễn ra vô cùng cam go, ác liệt, nhưng với tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường và sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã từng bước giành thắng lợi. Cuộc kháng chiến chống Mỹ không chỉ là cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc mà còn là minh chứng cho sức mạnh đoàn kết của toàn dân, tinh thần yêu nước và khát vọng tự do, thống nhất đất nước.

    Chiến thắng năm 1975 đã chấm dứt hoàn toàn ách thống trị của Mỹ và chính quyền Sài Gòn, mở ra một trang sử mới, đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất và phát triển. Cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc không chỉ mang ý nghĩa to lớn đối với dân tộc Việt Nam mà còn có ảnh hưởng sâu rộng đến phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới.

    Như vậy, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam kết thúc thắng lợi vào năm 1975.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Đặc điểm môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?

    Căn cứ Mục I Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.

    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.

    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...

    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    14