Cách xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 mới nhất năm học 2024-2025?
Nội dung chính
Cách xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 mới nhất năm học 2024-2025?
Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về khen thưởng xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 đối với trường hợp sau:
Điều 15. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
[...]
Như vậy, học sinh đạt xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 khi kết quả rèn luyện (Hạnh kiểm) mức Tốt và có kết quả học tập cả năm đạt mức Tốt và có ít nhất 6 môn có điểm trung bình môn từ 9.0. Quy định tại điểm a khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá kết quả học tập của học sinh cấp 2 với kết quả học tập cả năm đạt mức Tốt như sau:
Điều 9. Đánh giá kết quả học tập của học sinh
[...]
2. Kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học
Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học. Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Mức Tốt:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
[...]
Cách xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 mới nhất năm học 2024-2025? Học sinh xuất sắc cấp 2 có kết quả rèn luyện đạt loại Tốt; có điểm trung bình môn cả năm tất cả các môn trên 6.5 và có ít nhất 6 môn có điểm trung bình môn từ 9.0.
Cách xếp loại học sinh xuất sắc cấp 2 mới nhất năm học 2024-2025? (Hình từ Internet)
Quy định đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở mới nhất?
Căn cứ Điều 8 Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
- Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
+ Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
+ Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
+ Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
+ Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
+ Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
+ Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
+ Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
+ Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.