Điều chỉnh và bổ sung các tuyến kết nối sân bay Gia Bình theo Quyết định 637/QĐ-UBND
Mua bán Căn hộ chung cư tại Bắc Ninh
Nội dung chính
Điều chỉnh và bổ sung các tuyến kết nối sân bay Gia Bình theo Quyết định 637/QĐ-UBND
Tại mục 2.2 khoản 2 Điều 1 Quyết định 637/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh có điều chỉnh và bổ sung các tuyến kết nối sân bay Gia Bình như sau:
- Bổ sung tuyến đường bộ gắn với đường sắt đô thị và đường sắt cao tốc kết nối sân bay Gia Bình tỉnh Bắc Ninh (Cảng hàng không quốc tế Gia Bình) với Thủ đô Hà Nội và thành phố Hải Phòng, với tiêu chí ngắn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất. Quy mô mặt cắt 120m. Tổng chiều dài địa phận tỉnh Bắc Ninh khoảng 30,3km (trong đó: Từ sân bay Gia Bình đi Thủ đô Hà Nội khoảng 27,7km, từ sân bay Gia Bình đi thành phố Hải Phòng khoảng 2,6km);
- Bổ sung tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (tại nút giao ĐT.285B) về phía bắc sông Cầu (tỉnh Bắc Giang trước sáp nhập), quy mô mặt cắt 100-120m.
- Bổ sung tuyến đường ĐT.285C kết nối đường ĐT.285B qua khu vực Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, quy mô mặt cắt 60-70m.
- Bổ sung, mở rộng tuyến đường ĐT.285 từ Cảng hàng không quốc tế Gia Bình về phía bắc sông Cầu (tỉnh Bắc Giang trước sáp nhập), quy mô mặt cắt 60-80m.
- Điều chỉnh các tuyến đường tỉnh qua khu vực Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (ĐT.285; ĐT.280; ĐT.281; ĐT.284 và ĐT.279).
- Điều chỉnh, mở rộng tuyến đường QL.17 đoạn từ cầu Bình Than đi cầu Kênh Vàng, quy mô mặt cắt 100-120m.
- Điều chỉnh mở rộng ĐT.285B, ĐT.282B lộ giới từ 56,5m lên 80,0m tạo thành đường vành đai khép kín khu phía nam sông Đuống.
- Điều chỉnh mạng lưới đường đô thị, kết cấu hạ tầng giao thông phù hợp với định hướng không gian toàn đô thị.
Trên đây là thông tin về "Điều chỉnh và bổ sung các tuyến kết nối sân bay Gia Bình theo Quyết định 637/QĐ-UBND".
Điều chỉnh và bổ sung các tuyến kết nối sân bay Gia Bình theo Quyết định 637/QĐ-UBND (Hình từ Internet)
Các công trình dịch vụ hàng không tại sân bay Gia Bình
Nội dung quy hoạch các công trình dịch vụ hàng không của sân bay Gia Bình được quy định tại mục 4.7 khoản 4 Điều 1 Quyết định 1154/QĐ-BXD năm 2025 như sau:
(1) Nhà ga phục vụ chuyên cơ
Nhà ga VIP: quy hoạch khu vực phía Tây Nam nhà ga hành khách, phía Nam khu sân đỗ máy bay chuyên cơ; diện tích khu đất khoảng 5,4 ha.
(2) Nhà ga hành khách
- Thời kỳ 2021-2030: quy hoạch nhà ga hành khách phía Đông Bắc nhà ga VIP với công suất khoảng 30,0 triệu hành khách/năm.
- Tầm nhìn đến năm 2050: mở rộng nhà ga hành khách đáp ứng công suất khoảng 50,0 triệu hành khách/năm.
(3) Nhà ga hàng hóa
- Thời kỳ 2021-2030: quy hoạch khu vực phía Đông nhà ga hành khách, đáp ứng công suất khoảng 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
- Tầm nhìn đến năm 2050: mở rộng nhà ga hàng hóa đáp ứng công suất khoảng 2,5 triệu tấn/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
(4) Khu tập kết trang thiết bị phục vụ mặt đất:
Thời kỳ 2021-2030 quy hoạch tại khu vực phía Tây nhà ga VIP, diện tích khu đất khoảng 6,1 ha; tầm nhìn đến năm 2050 quy hoạch bổ sung tại khu vực phía Đông nhà ga hành khách và phía Tây đầu 06 của đường cất hạ cánh số 3.
(5) Cơ sở cung cấp suất ăn hàng không: quy hoạch khu vực phía Đông của Cảng, diện tích khu đất khoảng 4,9 ha.
(6) Công trình dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay (hangar): quy hoạch khu vực phía Đông Nam của Cảng.
(7) Khu cung cấp nhiên liệu hàng không: quy hoạch khu vực phía Đông của Cảng, diện tích khu đất khoảng 9,9 ha.
(8) Trạm cấp nhiên liệu cho phương tiện, thiết bị hàng không: quy hoạch khu vực phía Tây của Cảng, diện tích khu đất khoảng 2,15 ha.