Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội có những hạng mục công trình chính nào?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội có những hạng mục công trình chính nào?
Tại khoản 1.2.1 Mục 1.2 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 54) đã nêu ra các hạng mục công trình chính của Dự án này như sau:
Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 13,55 km và phạm vi tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên dài khoảng 2,5km.
- Phần tuyến chính: Bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị với tốc độ thiết kế 100km/h đối với thành phần đường cao tốc, vận tốc từ 60-80km/h đối với hệ thống đường gom song hành (TCVN 13592-2022);
- Tuyến đường bên thiết kế theo tiêu chuẩn đường chính đô thị thứ yếu (TCVN 13592:2022), 4 làn xe. Tốc độ thiết kế 60-80km/h.
- Xây dựng có 18 cầu trên tuyến, trong đó: 5 cầu vượt cao tốc, 02 cầu trên tuyến nối, 01 cầu trên đường song hành, 09 cầu trên nút giao và 01 cầu trong phạm vi tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên.
- Kéo dài các hầm chui hiện hữu: 7 vị trí thuộc phường Từ Sơn và Phù Đồng tỉnh Bắc Ninh; xã Đông Anh thành phố Hà Nội.
- Nút giao: Bố trí 02 nút giao liên thông hoàn chỉnh và các nút giao trực thông, gồm: Nút giao Ninh Hiệp (giao với đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và tuyến nối cầu Giang Biên, Nút giao chữ Y (giao giữa tuyến nối và Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối cầu Tứ Liên từ nút giao đường dẫn cầu Tứ Liên với đường Trường Sa đến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đường sắt Hà Nội - Lào Cai hiện hữu) và các nút giao trực thông.
- Cải mương
Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội có những hạng mục công trình chính nào? (Hình từ Internet)
Mục tiêu của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
Theo điểm 1.1.4.1 khoản 1.1.4 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) (trang 51), các mục tiêu của Dự án tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội được nêu như sau:
[1] Mục tiêu tổng thể
- Hoàn thành tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô Hà Nội đáp ứng yêu cầu kết nối, lựa chọn phương án tối ưu bảo đảm tuyến đường phải thẳng nhất, ngắn nhất, đẹp nhất, hiện đại nhất có thể và hiệu quả cao nhất; khai thác tối đa quỹ đất khu vực hai bên đường.
- Phát huy hiệu quả của sân bay Gia Bình, tạo không gian, dư địa phát triển các khu đô thị, dịch vụ, các chức năng phục vụ cảng hàng không quốc tế dọc tuyến, hạn chế đi qua các khu dân cư hiện hữu, thuận lợi cho công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng được các yêu cầu theo chỉ đạo lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
[2] Mục tiêu cụ thể
- Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành lang nối sân bay quốc tế Gia Bình về Thủ đô Hà Nội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh đồng bằng sông Hồng theo định hướng của Đảng và Nhà nước; nâng cao mức độ phục vụ, tăng hiệu quả khai thác của Dự án; giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ thành phố Hà Nội đến khu vực sân bay quốc tế Gia Bình.
Đồng thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Thủ đô theo quy hoạch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
- Hình thành tuyến đường bộ hoàn chỉnh, ngắn nhất, hiện đại nhất, thuận lợi nhất cho các phương tiện giao thông đặc biệt là các xe ưu tiên để kết nối sân bay quốc tế Gia Bình với trung tâm Thủ đô Hà Nội.
- Phát huy tối đa lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện sân bay quốc tế Gia Bình.
- Tạo không gian phát triển mới, khai thác tiềm năng sử dụng đất đai nhằm xây dựng hệ thống đô thị bền vững, hiện đại. Góp phần điều tiết dân số và sử dụng đất hiệu quả, tạo nguồn lực để đầu tư phát triển.