Điểm đầu và điểm cuối Đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Ban quản lý dự án đầu tư - Hạ tầng xã Kim Anh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Điểm đầu và điểm cuối Đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc)

    Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư - Hạ tầng xã Kim Anh đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc).

    Căn cứ theo tiết 1.1.6.3 tiểu mục 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 (trang 36) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) nêu rõ quy mô đầu tư xây dựng dự án trong đó có quy định điểm đầu và điểm cuối Đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) như sau:

    + Điểm đầu tuyến (K0+0,000): Khu vực nút giao với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Tiên Dược, xã Kim Anh.

    + Điểm cuối tuyến (Km10+130,000): Giao với đường Đại Lải thuộc xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trên đây là thông tin về "Điểm đầu và điểm cuối Đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc)"

    Điểm đầu và điểm cuối Đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc)

    Điểm đầu và điểm cuối đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) (Hình từ Internet)

    Biện pháp giảm tác động tiếng ồn khi thi công xây dựng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) 

    Theo tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 115) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc), biện pháp giảm tác động tiếng ồn khi thi công xây dựng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) như sau:

    - Sử dụng máy móc, phương tiện thi công đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; bố trí thời gian thi công hợp lý, không thi công vào các khung giờ nghỉ ngơi (buổi trưa từ 12h - 13h30, buổi tối từ 20h - 6h sáng hôm sau).

    - Che chắn xung quanh khu vực công trường bằng tôn với chiều cao 2,5m.

    - Thường xuyên bảo dưỡng thiết bị máy móc; các phương tiện chuyên chở vật liệu san lấp, vật liệu thi công phải đạt các tiêu chuẩn quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    - Dùng các kết cấu đàn hồi giảm rung; kiểm tra mức độ ồn trong khu vực thi công để bố trí lịch thi công cho phù hợp và đạt mức độ ồn cho phép.

    - Đặt các biển báo hạn chế tốc độ khi đến gần khu vực cổng trường và hạn chế bóp còi xe trong khu vực gần trường học.

    - Công nhân thi công trên công trường sẽ được trang bị bảo hộ lao động hạn chế hoặc chống ồn như mũ bảo hiểm, chụp tai...

    Các hạng mục chính dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc)

    Căn cứ theo tiết 1.2.1.1 tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương 1 (trang 36) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài với khu du lịch Đại Lải (Vĩnh Phúc) nêu rõ các hạng mục chính dự án như sau:

    (1) Xây tuyến đường

    (*) Chiều dài tuyến đường Tổng chiều dài 01 tuyến đường khoảng 10,13 km

    (*) Bình đồ tuyến: Tuyến đường cơ bản bám theo nền đường hiện có và được xác định trên cơ sở tối ưu hoá các mương nước dọc tuyến và hạn chế giải phóng mặt bằng. Bình đồ tuyến đường thể hiện đầy đủ tim đường, lề đường, nền đường, vị trí công qua đường và các thông số kỹ thuật trên tuyến như: cao độ thiết kế, bán kính đường cong bằng, vị trí vuốt nối, vị trí các cọc trên tuyến,... Cao độ mặt đường sau khi hoàn thiện dao động từ +9,34m đến +10,70m: cao hơn độ cao hiện trạng của các khu vực xung quanh là +8,33m đến +10.42m.

    (*) Trắc dọc tuyến: Mặt cắt dọc tuyến được thiết kế trên nguyên tắc kết hợp hài hoà giữa các yếu tố đường cong nằm và các yếu tố đường cong đứng, đảm bảo xây dựng các công trình trên tuyến, đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo êm thuận trong quá trình vận hành và đảm bảo giảm thiểu khối lượng đào đắp, khối lượng bù vênh mặt đường cũ cũng như khối lượng các công trình phụ trợ khác. Các điểm khống chế khi thiết kế trắc dọc: điểm đầu tuyến, điểm cuối tuyến, điểm cống.

    (*) Trắc ngang tuyến: Đối với phần đường làm mới và mở rộng cần vét hữu cơ và dọn sạch cỏ rác sau đó thiết kế các lớp kết cấu theo quy định. Độ rộng nền đường là 50m. Độ dốc mặt cắt ngang đường i = 2%. Độ dốc mặt cắt ngang lề đường i = 5%. Bố trí mương, cống hoàn trả tại những vị trí thiết kế. Thiết kế taluy đường 1:1.

    (*) Nền đường: Nền đường được thiết kế đắp bằng đất đầm chặt với độ chặt yêu cầu từ 95% trở lên. Trước khi tiến hành đắp nền đường cần bóc bỏ lớp đất hữu cơ và cỏ rác trên bề mặt. Trong trường hợp nền tự nhiên có độ dốc lớn từ 20% trở lên thì cần đánh cấp nền đường.

    (*) Công trình trên tuyến (cống thoát nước ngang đường)

    - Hệ thống thoát nước trên 04 tuyến đường hoàn trả được thiết kế theo nguyên tắc tự chảy và phù hợp với hệ thống thoát nước của khu vực theo quy hoạch có liên quan đã được phê duyệt.

    - Hệ thống cống thoát nước được thiết kế bằng cống tròn bê tông cốt thép. Đoạn đi qua đường sử dụng cống tròn bê tông cốt thép đúc sẵn hoạt tải HL93.

    - Tường đầu dùng bê tông M200, gia cố sân cống đá hộc xây dày 30cm. Móng cống dùng gối cống bê tông cốt thép đúc sẵn M200, đặt 1 gối/ đốt cống Im.

    (2) Hoàn trả cống qua đường

    - Trong phạm vi giải phóng mặt bằng có chiếm dụng 01 cống hộp hiện trạng ngang qua đường bê tông, chức năng tiêu thoát nước cho khu ruộng trũng, không có chức năng thoát nước thải. Do đó, Dự án bố trí 01 cống tròn bê tông cốt thép D800 để hoàn trả.

    - Thông số kỹ thuật cống D800 hoàn trả như sau:

    + Thân cống: bao gồm đốt cống L = 1m, đường kính D = 80cm. Dốc dọc cống i=10%. Móng cống bằng gối bê tông M200 dày 15cm.

    + Thượng lưu: Tường đầu bằng bê tông M200. Sân công, chân khay bằng đá hộc xây, bề dày sân cống 30cm, chân khay có kích thước 100x40cm.

    + Hạ lưu: Tường đầu bằng bê tông M200. Sân cống, chân khay bằng đá hộc xây, bề dày sân cống 30cm, chân khay có kích thước 100x40cm.

    saved-content
    unsaved-content
    1