Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội ban hành Thông báo 190/TB-TTPVHCC, trong đó nêu rõ địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025.

Nội dung chính

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Ngày 30/6/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội ban hành Thông báo 190/TB-TTPVHCC công khai các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 xã/phường, các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công và thông tin đường dây nóng hỗ trợ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thông báo công khai các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025.

    Các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công thực hiện niêm yết, công khai danh mục TTHC thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC; tổ chức tiếp nhận hồ sơ TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo thông suốt, đúng quy định; tuyên truyền để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, đảm bảo không bị gián đoạn trong thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian chuyển tiếp.

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025 chi tiết tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông báo 190/TB-TTPVHCC:

    > Bấm vào đây để xem rõ hơn

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025

    Địa chỉ và số điện thoại 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội từ 01/7/2025 (Hình từ Internet)

    126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội được thành lập khi nào?

    Căn cứ khoản 3 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định việc tổ chức Bộ phận Một cửa tại cấp xã như sau:

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

    - Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định việc bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tại địa phương trên cơ sở diện tích tự nhiên, quy mô dân số, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và số lượng hồ sơ thủ tục hành chính.

    - Không tổ chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã tại các địa phương lựa chọn mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    Bên cạnh đó, căn cứ khoản 1 Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định như sau:

    - Bộ phận Một cửa được bố trí ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ, quy mô diện tích phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa trong ngày.

    - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã căn cứ vào tình hình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thực tế tại bộ, ngành, địa phương mình để bố trí vị trí, diện tích hợp lý, ưu tiên việc nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc đã có hoặc thuê, hoán đổi công năng sử dụng của công trình sẵn có để tránh lãng phí. Trường hợp xây dựng trụ sở mới phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

    Lưu ý: Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân (khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP).

    Nghị định 118/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025.

    Như vậy, 126 Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới của Hà Nội được thành lập từ ngày 01/7/2025.

    saved-content
    unsaved-content
    219