Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập?

Theo Thông báo 59/TB-UBND năm 2025 về Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ thì Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) nằm ở đâu sau sáp nhập?

Mua bán Căn hộ chung cư tại Cần Thơ

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Cần Thơ

Nội dung chính

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập?

    Căn cứ khoản 91 Điều 1 Nghị quyết 1668/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Cần Thơ năm 2025 thì xã Tài Văn được hình thành dựa trên việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Viên An và xã Tài Văn.

    Ngày 09/9/2025, UBND thành phố Cần Thơ đã ra Thông báo 59/TB-UBND năm 2025 về Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

    Theo Danh sách Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Cần Thơ ban hành kèm theo Thông báo 59/TB-UBND năm 2025 thì từ ngày 09/9/2025, địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Tài Văn sau sáp nhập nằm ở ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, thành phố Cần Thơ.

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập?

    Địa chỉ Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) ở đâu sau sáp nhập? (Hình từ Internet)

    Việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) được quy định như thế nào?

    Căn cứ khoản 3 Điều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CPBộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

    Theo đó, tại Điều 13 Nghị định 118/2025/NĐ-CP thì việc bố trí trụ sở, trang thiết bị của Trung tâm hành chính công xã Tài Văn (Cần Thơ) được quy định như sau:

    (1) Vị trí trụ sở

    - Bộ phận Một cửa được bố trí ở vị trí thuận tiện, dễ tìm, diện tích phù hợp để thực hiện nhiệm vụ, quy mô diện tích phù hợp với số lượng giao dịch giải quyết tại Bộ phận Một cửa trong ngày.

    - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã căn cứ vào tình hình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thực tế tại bộ, ngành, địa phương mình để bố trí vị trí, diện tích hợp lý, ưu tiên việc nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc đã có hoặc thuê, hoán đổi công năng sử dụng của công trình sẵn có để tránh lãng phí.

    Trường hợp xây dựng trụ sở mới phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và pháp luật khác có liên quan.

    (2) Trang thiết bị

    - Căn cứ vào tính chất công việc và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị và tiêu chuẩn, định mức về máy móc, thiết bị trang bị cho cơ quan nhà nước, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định theo thẩm quyền về trang thiết bị, phương tiện làm việc của Bộ phận Một cửa, đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

    - Tại Bộ phận Một cửa:

    + Bố trí khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; khu vực tiếp nhận và trả kết quả được chia thành từng quầy tương ứng với một hoặc một số lĩnh vực khác nhau, trong đó căn cứ vào quy mô, diện tích có thể tổ chức quầy hướng dẫn hoặc quầy dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật; bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết, máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

    + Lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa có kết nối với cơ quan nhà nước cấp trên và trong toàn hệ thống.

    + Bố trí khu vực đặt các trang thiết bị máy lấy số xếp hàng tự động kết nối tới Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; các màn hình cảm ứng phục vụ tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin, thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đánh giá mức độ hài lòng; thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu; bố trí khu vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ quy định tại điểm g khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

    Khuyến khích việc tích hợp các dịch vụ tiện ích để bổ trợ, phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa.

    saved-content
    unsaved-content
    1