Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa TPHCM sau sáp nhập ở đâu?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa TPHCM sau sáp nhập ở đâu?
Theo khoản 83 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15, phường Bình Hòa được hình thành dựa trên việc sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Bình Hòa và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Vĩnh Phú.
Căn cứ Phụ lục II ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND do UBND TPHCM ban hành có nêu chi tiết địa chỉ và số điện thoại 168 Trung tâm hành chính công cấp xã tại TPHCM sau sáp nhập.
Theo đó, từ ngày 01/7/2025 địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa nằm ở đường ĐT743C, phường Bình Hòa, TPHCM.
Địa chỉ Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa TPHCM sau sáp nhập ở đâu? (Hình từ Internet)
Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa TPHCM có được phép đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ quá hạn giải quyết hay không?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Nghị định 118/2025/NĐ-CP có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm hành chính công như sau:
Điều 8. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa
1. Nhiệm vụ, quyền hạn chung
a) Công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử;
b) Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định; từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ chưa đúng quy định;
c) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
d) Chủ trì theo dõi, giám sát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình được phê duyệt; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thông tin về việc tiếp nhận và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ đến hoặc quá hạn giải quyết;
đ) Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa hoặc liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân theo quy định;
e) Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá việc chấp hành kỷ luật công vụ, nội quy, quy chế làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Bộ phận Một cửa;
...
Như vậy, Trung tâm hành chính công phường Bình Hòa TPHCM có thẩm quyền đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý các hồ sơ quá hạn giải quyết.