Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao bằng từ ngày 01/7/2025 sau sáp nhập

UBND tỉnh Cao Bằng đã có Thông báo 2770/TB-VP địa chỉ trụ sở và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng.

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao bằng từ ngày 01/7/2025 sau sáp nhập

    Ngày 21/6/2025, UBND tỉnh Cao Bằng đã có Thông báo 2770/TB-VP địa chỉ trụ sở và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công 

    Theo đó, tại Thông báo 2770/TB-VP để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo công khai địa chỉ trụ sở và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng như sau:

    (1) Địa chỉ trụ sở: Tầng 1, tòa nhà Bưu điện, đường Hoàng Đình Giong, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

    (Từ 01/7/2025: phường Thục Phán, tỉnh Cao Bằng)

    (2) Số điện thoại đường dây nóng

    Ông Đào Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng

    - Số điện thoại cố định: 02063.838.333.

    - Số điện thoại di động: 0941318855.

    Ông Nông Trịnh Hổ - Chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng

    - Số điện thoại cố định: 02063.838.555.

    - Số điện thoại di động: 0987963585.

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao bằng từ ngày 01/7/2025 sau sáp nhập

    Địa chỉ trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao bằng từ ngày 01/7/2025 sau sáp nhập (Hình từ Internet)

    Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng do cơ quan nào có thẩm quyền ra quyết định thành lập?

    Theo khoản 2 Điều 7 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định tổ chức bộ phận Một cửa như sau:

    Điều 7. Tổ chức Bộ phận Một cửa

    ...

    2. Tại cấp tỉnh

    a) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
    b) Tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trên cơ sở xem xét đặc thù về quản lý dân cư, tổ chức đời sống dân cư đô thị, đánh giá mức độ ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh là tổ chức hành chính trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố (sau đây gọi là Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp) và quyết định số lượng chi nhánh trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp để thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi địa phương.

    Trường hợp không lựa chọn mô hình này, Ủy ban nhân dân thành phố quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này.

    ...

    Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.

    Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

    Căn cứ tại Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định về phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

    1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp bộ tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cơ quan ngang bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của cơ quan, đơn vị mình.

    2. Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:

    - Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    - Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;

    - Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.

    - Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.

    3. Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vực, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Một cửa quy định tại các khoản 1 và 2 Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP  nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP, bao gồm các trường hợp:

    - Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;

    - Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Bộ phận Một cửa đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;

    - Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.

    saved-content
    unsaved-content
    424