Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh.
Dưới đây là Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh tại Mục 1.1.3 Chương 1 (trang 52) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh:

>> Xem rõ hơn Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh có điểm đầu và điểm cuối nằm tại đâu?
Theo tiểu mục 1.1.3 Mục 1.1 Chương 1 (trang 50 - 51) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, điểm đầu và điểm cuối của đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh nằm tại các đại điểm sau:
- Điểm đầu tại vị trí Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc Gia (Cổ Loa), xã Đông Anh, Thành phố Hà Nội;
- Điểm cuối: Khu công viên rừng, phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh.
Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh (Hình từ Internet)
Các hạng mục công trình chính của dự án Đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Theo Mục 5.1.c Phần Mở đầu (trang 36) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, các hạng mục công trình chính của dự án Đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:
- Xây dựng tuyến đường sắt đường đôi khổ đường 1435mm, điện khí hóa dài 120,4 km trong đó:
+ Xây dựng đường sắt nổi trên mặt đất với chiều dài 4,0 km đường sắt đôi trên nền đường đắp.
+ Xây dựng đường sắt đôi đi trên cao với chiều dài 116,4 km kết cấu bằng cầu vượt dòng chảy, cầu vượt đường bộ, cầu cạn và bố trí đường dẫn vào nhà ga Depot.
- Xây dựng nhà ga và Depot bao gồm:
+ Xây dựng 04 nhà ga trên cao bao gồm:
(1) Ga Cổ Loa (Km0+000), xã Đông Anh, Hà Nội, diện tích khoảng 1,26 ha;
(2) Ga Gia Bình (Km37+700), xã Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, diện tích khoảng 0,91 ha;
(3) Ga Yên Tử (Km91+850), diện tích khoảng 0,91 ha;
(4) Ga Hạ Long (Km119+500), phường Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh, diện tích khoảng 1,26 ha.
+ Xây dựng 02 Depot gồm (1) Depot Cổ Loa và (2) Depot Hạ Long trong đó khu vực Depot Hạ Long bố trí trạm bảo dưỡng đầu máy toa xe và trạm bảo dưỡng hạ tầng.
- Công trình phục vụ khai thác vận hành:
Lắp đặt đồng bộ các hệ thống điện, thông tin, tín hiệu, giám sát, cấp thoát nước, điều hòa, thông gió, phòng cháy chữa cháy trên toàn tuyến, các nhà ga và Depot.
Biện pháp giảm bụi từ hoạt động vận chuyển vật liệu khi xây dựng Đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh
Tho tiểu mục 3.1.2 Mục 3.1 Chương 3 (trang 243) Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh, biện pháp giảm bụi từ hoạt động vận chuyển vật liệu khi xây dựng Đường sắt tốc độ cao Hà Nội Quảng Ninh như sau:
(*) Mô tả biện pháp:
Mục đích là giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí bởi bụi phát sinh từ các phương tiện vận chuyển. Các biện pháp sau được áp dụng:
Sử dụng phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn khí thải và yêu cầu trong vận chuyển:
Các phương tiện vận chuyển đảm bảo tiêu chuẩn khí thải theo quy định chung;
Vật liệu chuyên chở trên xe cần được che chắn để tránh phát tán bụi.
Kiểm soát và quản lý môi trường nơi phương tiện ra vào khu vực thi công: Mỗi công trường quy định một số cửa cho phương tiện vận chuyển ra vào. Các phương tiện chỉ được ra vào tại các cửa này.
Tiến hành rửa tất cả các xe vận chuyển trước khi ra khỏi công trường: Các phương tiện trước khi vào tuyến vận chuyển được làm sạch bùn đất bám tại lốp xe tại cửa ra bằng phương pháp cơ học và làm sạch đường gần khu vực cửa công trường.
Thường xuyên thu dọn đất, cát, vật liệu rơi vãi trên các tuyến đường khu vực tiếp cận công trường thi công tại các vị trí giao cắt với đường hiện hữu.
(*) Vị trí và thời gian thực hiện:
Vị trí thực hiện: 17 công trường và tuyến vận chuyển vật liệu.
Thời gian thực hiện: 24 tháng thi công.

