Thủ tục bổ sung hộ nghèo khi gặp khó khăn đột xuất
Nội dung chính
Thủ tục bổ sung hộ nghèo khi gặp khó khăn đột xuất
Theo Khoản a Khoản 2 Điều 4 Thông tư 17/2016/TT-BLĐTBXH quy định: Trường hợp hộ gia đình phát sinh khó khăn đột xuất trong năm cần được bổ sung vào danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để có thể tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Nhà nước.
Như vậy, khi gia đình bạn có khó khăn đột ngột nếu đủ tiêu chí hộ nghèo theo quy định trên địa bàn thì có thể được bổ sung vào danh sách hộ nghèo.
Mặt khác, tại Khoản 2 Điều 1 Thông tư 14/2018/TT-BLĐTBXH quy định: Hộ gia đình có giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo Phụ lục số 1a ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BLĐTBXH) nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý.
Như vậy, khi gia đình bạn có đủ điều kiện xét hộ nghèo thì gia đình bạn có thể làm giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý.