Sau khi giải phóng nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là gì?

Chuyên viên pháp lý: Nguyễn Mai Bảo Ngọc
Tham vấn bởi Luật sư: Nguyễn Thụy Hân
Sau khi giải phóng nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là gì? Lệ phí cấp sổ đỏ Khánh Hòa 2025 là bao nhiêu?

Nội dung chính

    Sau khi giải phóng nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là gì?

    Sau khi giải phóng, nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định đời sống nhân dân và từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

    Thứ nhất, nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là nhanh chóng ổn định tình hình chính trị, thiết lập chính quyền cách mạng trên toàn tỉnh. Ngay sau ngày giải phóng, chính quyền cách mạng đã được thành lập, đảm nhận trọng trách quản lý địa phương, tổ chức lại bộ máy hành chính để điều hành đất nước theo đường lối mới.

    Thứ hai, nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục sản xuất và bảo đảm đời sống cho nhân dân. Những năm chiến tranh đã để lại hậu quả nặng nề, từ cơ sở hạ tầng bị tàn phá đến tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm. Chính quyền cách mạng đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tái thiết kinh tế và phát triển sản xuất nông nghiệp.

    Thứ ba, nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự xã hội, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Cùng với đó, chính quyền tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động quần chúng, thực hiện chính sách hòa hợp dân tộc, đoàn kết nhân dân để xây dựng và bảo vệ chính quyền mới.

    Cuối cùng, nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là khôi phục và phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa – xã hội. Các trường học, bệnh viện được sửa chữa và đưa vào hoạt động trở lại để đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

    Nhờ thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, tỉnh Khánh Hòa đã từng bước ổn định tình hình, khắc phục khó khăn và phát triển kinh tế - xã hội, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

    Sau khi giải phóng nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là gì?

    Sau khi giải phóng nhiệm vụ cấp bách của Khánh Hòa là gì? (Hình từ Internet)

    Lệ phí cấp sổ đỏ Khánh Hòa 2025 là bao nhiêu?

    Căn cứ theo Phụ lục Mức thu phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được ban hành kèm theo Nghị quyết 18/2021/NQ-HĐND tỉnh Khánh Hòa được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị quyết 02/2024/NQ-HĐND tỉnh Khánh Hòa.

    Cụ thể lệ phí cấp sổ đỏ Khánh Hòa 2025 như sau

     STT

     NỘI DUNG

     Mức thu phí (đồng/hồ sơ)

      Mức thu lệ phí (đồng/hồ sơ)

     

     

     Trực tiếp

     Trực tuyến

     Trực tiếp

     Trực tuyến

     

     

     

    Cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận

     

     

     

     

     (1)

    Trường hợp chỉ chứng nhận quyền sử dụng đất (không có nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất) và trường hợp chỉ chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất

     

     

     

     

     a)

    Đối với hộ gia đình, cá nhân

     500.000

     

     20.000

     

     b)

    Đối với tổ chức

     700.000

     

     50.000

     

     (2)

    Trường hợp chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

     

     

     

     

     a)

    Đối với hộ gia đình, cá nhân

     600.000

     

     40.000

     

     b)

    Đối với tổ chức

     1.000.000

     

     50.000

     

    Lưu ý:

    (1) Miễn 100% mức thu phí, lệ phí đối với dịch vụ công khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ trực tuyến trên môi trường mạng.

    (2) Thời gian thực hiện miễn nêu trên kể từ ngày 11 tháng 6 năm 2024 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

    Vị trí chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định thế nào?

    Căn cứ theo khoản 1, 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về văn phòng đăng ký đất đai cụ thể như sau:

    (1) Vị trí và chức năng Văn phòng đăng ký đất đai

    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    (2) Nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    saved-content
    unsaved-content
    77