Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 299/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2014 - 2020

Số hiệu 299/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/07/2014
Ngày có hiệu lực 16/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Hải Anh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 299/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 16 tháng 7 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2014 - 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2014 - 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc sở; Thủ trưởng các ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Các Bộ: Ngoại giao; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh;
- Như Điều 3 (thực hiện);
- Các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Chuyên viên VX, NgV;
- Lưu: VT (HP).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hải Anh

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2014 - 2020
(Ban hành theo Quyết định số: 299/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Những năm gần đây, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, Ngoại giao văn hóa đã góp phần không nhỏ trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế, thực sự trở thành một trong ba trụ cột vững chắc của nền Ngoại giao Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Để triển khai có hiệu quả Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ 2014 đến 2020 với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh công tác Ngoại giao văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, con người, những nét văn hóa đặc sắc cũng như tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác và đầu tư của tỉnh Tuyên Quang đến bạn bè quốc tế nhằm mở rộng hợp tác với các địa phương thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút đầu tư, thương mại du lịch, qua đó tăng cường phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời góp phần tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Tuyên Quang.

2. Yêu cầu

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động Ngoại giao văn hóa.

- Lồng ghép các hoạt động Ngoại giao văn hóa với các hoạt động, các sự kiện văn hóa được thực hiện nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh cũng như của đất nước.

- Triển khai các hoạt động Ngoại giao văn hóa phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Ngoại giao văn hóa phải gắn kết chặt chẽ với Ngoại giao kinh tế, Ngoại giao chính trị và đối ngoại nhân dân, góp phần tăng cường đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác với bạn bè quốc tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tăng cường tuyên truyền nâng cao lý luận và nhận thức về Ngoại giao văn hóa

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Tuyên Quang về Ngoại giao văn hóa nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Ngoại giao văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

[...]