Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2477/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa tỉnh Sơn La đến năm 2020

Số hiệu 2477/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/09/2014
Ngày có hiệu lực 18/09/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2477/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 18 tháng 9 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA TỈNH SƠN LA ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14 tháng 02 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Tờ trình số 114/TTr-SNV ngày 05 tháng 5 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa tỉnh Sơn La đến năm 2020.

Điều 2. Sở Ngoại vụ có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan giúp UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh uỷ (B/c);
- Thường trực HĐND (B/c);
- Thường trực UBND;
- Uỷ ban MTQVN tỉnh;
- Các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, NC, Hùng (100b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2477/QĐ-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2014 của UBND tỉnh Sơn La)

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Trong những năm trở lại đây, với xu thế hội nhập toàn cầu sâu rộng, Ngoại giao văn hóa đã phát huy tốt vai trò, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam; thúc đẩy sự hợp tác kinh tế, chính trị, tăng cường sự hiểu biết và tin cậy của bạn bè quốc tế. Đến nay, Ngoại giao văn hóa đã thực sự trở thành nền tảng của nền ngoại giao Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Nhằm định hướng đường lối phát triển rõ ràng cho Ngoại giao văn hóa Việt Nam trong tình hình mới Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 tại Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14 tháng 02 năm 2011.

Để triển khai nội dung Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14 tháng 02 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, UBND tỉnh Sơn La xây dựng Kế hoạch hành động triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 như sau:

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hoá nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Sơn La đến bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng sâu rộng, ổn định và bền vững.

- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh về vai trò và tầm quan trọng của Ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay và những giai đoạn tiếp theo, tạo sự đồng thuận trong hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, địa phương trong toàn tỉnh, nhằm đưa công tác này trở thành một nhiệm vụ thường xuyên của mọi cơ quan, địa phương và của toàn xã hội.

- Quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử văn hóa và các giá trị văn hóa của tỉnh; tiềm năng thế mạnh, những chính sách khuyến khích kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài và đóng góp của Kiều bào ta ở nước ngoài vào địa bàn tỉnh Sơn La.

- Xây dựng đội ngũ Cán bộ, Công chức có kiến thức, năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ triển khai chiến lược ngoại giao Văn hóa.

2. Yêu cầu

- Ngoại giao Văn hóa phải phù hợp với chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, tuân thủ các quy định Pháp luật của Nhà nước; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa của nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.

- Bám sát Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; kế hoạch hành động của Bộ Ngoại giao triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa, đồng thời gắn công tác ngoại giao văn hóa với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[...]