Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 956/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 956/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/05/2014
Ngày có hiệu lực 12/05/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Hồ Văn Niên
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 956/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 12 tháng 05 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020 CỦA TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020”;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại công văn số: 182/SNgV-HTQT ngày 29 tháng 4 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TTrTU, TTr HĐND (để b/c);
- Bộ Ngoại giao (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Lưu VT-TH (P2).
Quyet dinh ngoai giao van hoa.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Văn Niên

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2020 CỦA TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 956/QĐ-UBND ngày 12 tháng 5 năm 2014 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Thực hiện Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 14/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020”, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch triển khai Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của Chính phủ, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Kết hợp ngoại giao văn hóa với ngoại giao kinh tế và ngoại giao chính trị để thực hiện hội nhập quốc tế theo Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị.

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động thông tin, văn hóa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến bạn bè quốc tế, qua đó, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của tỉnh ngày càng sâu rộng và bền vững.

- Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ các Sở, ban, ngành và huyện, thành phố về vị trí và tầm quan trọng của công tác ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay.

- Tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác ngoại giao văn hóa tại các ngành và các địa phương.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động ngoại giao văn hóa được triển khai phải đảm bảo chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

- Các hoạt động ngoại giao văn hóa được triển khai với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các Sở, ban, ngành, địa phương trong từng hoàn cảnh cụ thể nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

- Phải giới thiệu được hình ảnh, truyền thống, bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng đến bạn bè quốc tế.

- Ưu tiên triển khai hoạt động ngoại giao văn hóa với các nước có chung biên giới với Việt Nam, các nước ASEAN để hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2015, các nước có đông cộng đồng người Việt, các nước lớn và các đối tác quan trọng, các địa phương nước ngoài đã ký kết hợp tác với tỉnh.

[...]