Tiến độ xây dựng Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội có Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc).

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Tiến độ xây dựng Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

    Vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội có Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.

    Theo Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc (trang 2) có nêu thông tin dự án Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như sau:

    1. Thông tin về dự án
    1.1. Thông tin chung
    1.1.1. Tên dự án Dự án thành phần đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc (sau đây gọi tắt là Dự án). (thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
    1.1.2. Địa điểm thực hiện Dự án Dự án được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    1.1.3. Chủ dự án
    - Cấp quyết định đầu tư dự án: UBND Thành phố Hà Nội
    - Chủ dự án: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội o Đại diện: Ông Nguyễn Cao Minh Chức vụ: Trưởng ban o Địa chỉ: Tòa nhà CC2, KĐT Đồng Tàu, Phường Hoàng Mai, Hà Nội. Địa chỉ: Tòa nhà CC2, KĐT Đồng Tàu, Phường Hoàng Mai, Hà Nội.
    - Tiến độ thực hiện Dự án: 2025 - 2030.
    ...

    Như vậy, tiến độ xây dựng Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) là từ năm 2025 đến năm 2030.

    Điểm đầu và điểm cuối Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) nằm ở đâu?

    Căn cứ theo tiểu mục 2.1 Mục 2 Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc (trang 5) quy định điểm đầu và điểm cuối Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như sau:

    - Điểm đầu: Tại ngã tư Văn Cao - Hoàng Hoa Thám, thuộc địa bàn phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội;

    - Điểm cuối: Tại khu vực Thạch Bình, thuộc địa bàn xã Hòa Lạc, thành phố Hà Nội.

    Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có tổng chiều dài tuyến khoảng 39,61km, thuộc địa phận 18 xã/phường của thành phố Hà Nội. 

    Địa điểm thực hiện dự án: Dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính 18 xã/phường của thành phố Hà Nội, bao gồm: Tây Hồ, Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Phương, Tây Mỗ, Sơn Đồng, An Khánh, Dương Hòa, Quốc Oai, Tây Phương, Kiều Phú, Hạ Bằng, Yên Xuân, Hòa Lạc.

    Tiến độ xây dựng Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

    Tiến độ xây dựng Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) (Hình từ Internet)

    Phương án tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)

    Tại điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND 2025 nêu rõ phương án tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như sau:

    - Tuyến chính: từ điểm đầu đi ngầm bằng hai ống hầm đơn song song dưới lòng đường Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng. Tại khu vực trước nút giao với đường vành đai 3, hướng tuyến lệch về Tây Bắc đường Trần Duy Hưng, đi ngầm dưới một phần các ô đất siêu thị GO! Thăng Long và ô đất số 220 đường Trần Duy Hưng.

    Sau khi qua Trung tâm Hội nghị quốc gia tuyến chuyển sang đi trên mặt đất tại dải phân cách giữa đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đến cuối tuyến.

    Riêng tại các vị trí giao với đường sắt quốc gia Bắc Hồng - Văn Điển hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6 theo quy hoạch) và khu vực từ cầu vượt Phú Cát đến hết nút giao giữa đại lộ Thăng Long với quốc lộ 21A, tuyến đi trên cao vượt qua các công trình này.

    - Nhánh vào Depot số 1: đoạn đầu gồm 02 nhánh đấu nối từ các ga An Khánh 2 (S11) và Song Phương (S12) tuyến đi thẳng dọc theo tuyến chính rồi nâng dần cao độ lên cầu cạn, sau đó vượt qua đại lộ Thăng Long, đi dọc theo dải phân cách giữa của tuyến đường liên khu vực B = 50m phía Tây phân khu đô thị S3 vào Depot 1.

    - Nhánh vào Depot số 2: từ sau ga Thạch Bình (S20) tuyến đi thẳng dọc theo tuyến chính rồi nâng dần cao độ lên cầu cạn, sau đó vượt qua đại lộ Thăng Long, đi dọc theo dải phân cách giữa của tuyến đường chính khu vực B = 30m vào Depot 2.

    saved-content
    unsaved-content
    1