Quy hoạch sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ (Hải Phòng)
Mua bán Đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Quy hoạch sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ (Hải Phòng)
Tháng 10 năm 2025, Công ty TNHH Cảng Dầu khí Quốc Tế Sao Đỏ đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ” tại cầu cảng số 2 – Bến cảng dầu Nam Đình Vũ, phường Đông Hải, thành phố Hải Phòng.
Căn cứ theo Bảng 1.3 tiết 1.2.1.1 tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương 1 (trang 56) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ” tại cầu cảng số 2 – Bến cảng dầu Nam Đình Vũ, phường Đông Hải, thành phố Hải Phòng nêu cụ thể về quy hoạch sử dụng đất dự án như sau:
STT | Tên hạng mục công trình | Diện tích (m2) | Tỷ lệ (%) |
1 | Đất đường bãi (khu hậu cần, trạm điện, nhà để xe, nhà văn phòng, bể nước, cổng thường trực) | 343 | 34,3 |
2 | Diện tích cây xanh | 215 | 21,5 |
3 | Sân khu văn phòng | 442 | 44,2 |
| Tổng diện tích đất | 1000 | 100 |
Tiến độ xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ (Hải Phòng)
Căn cứ theo tiểu mục 1.6.1 Mục 1.6 Chương 1 (trang 107) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ” tại cầu cảng số 2 – Bến cảng dầu Nam Đình Vũ, phường Đông Hải, thành phố Hải Phòng nêu cụ thể về tiến độ xây dựng dự án như sau:
- Tiến độ góp vốn và huy động các nguồn vốn: Theo tiến độ xây dựng các công trình thuộc Dự án.
- Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động:
+ Quý III/2024 - Quý IV/2025: Thực hiện các công trình các công tác chuẩn bị đầu tư như khảo sát, lập, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, thỏa thuận thông số kỹ thuật bến cảng, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, thủ tục đất đai, thiết kế bản vẽ thi công, lập hồ sơ mời thầu, đấu thầu, lựa chọn Nhà thầu thi công xây dựng, xin cấp phép xây dựng...
+ Quý I/2026 - Quý III/2026: Khởi công xây dựng, hoàn thành công trình đưa vào vận hành.
+ Quý III/2026: Khai thác.
Quy hoạch sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ (Hải Phòng) (Hình từ Internet)
Biện pháp thu gom và xử lý bụi, khí thải dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ (Hải Phòng)
Căn cứ theo tiết 5.4.1.2 tiểu mục 5.4.1 Mục 5.4 Phần Mở đầu (trang 38) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư xây dựng cầu cảng số 2 thuộc Bến cảng dầu Nam Đình Vũ” tại cầu cảng số 2 – Bến cảng dầu Nam Đình Vũ, phường Đông Hải, thành phố Hải Phòng nêu cụ thể về các biện pháp thu gom và xử lý bụi, khí thải dự án như sau:
(1) Giai đoạn thi công và nạo vét khu trước bến
- Phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu bằng đường bộ, đường thủy và các phương tiện thi công, vận chuyển bùn nạo vét phải được đăng kiểm theo quy định. Ngoài ra, phương tiện thi công, vận chuyển bùn nạo vét phải được cấp phép hoạt động của Cảng vụ hàng hải Hải Phòng trước khi thi công.
- Công trường thi công xây dựng phải thường xuyên được quét dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Không sử dụng các máy móc, thiết bị thi công quá cũ (phát thải lượng lớn bụi và khí thải), đồng thời tắt thiết bị khi hoạt động gián đoạn, không cần thiết.
- Các máy móc, thiết bị phải được bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa hư hỏng kịp thời để đảm bảo vận hành an toàn đồng thời giảm thiểu bụi, khí thải phát sinh.
- Dùng bạt che phủ kín khu vực tập kết các nguyên vật liệu xây dựng dễ phát sinh bụi. Phun nước trong những ngày khô nắng.
- Trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân và thuyền viên làm việc trên công trường như găng tay, khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính...
(2) Giai đoạn khai thác, vận hành
(*) Giảm thiểu tác động do rò rỉ LNG, sự cố tràn dầu:
- Có hệ thống báo cháy và các họng cứu hỏa bằng bọt, nước.
- Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng đường ống dẫn khí, dẫn dầu, kịp thời phát hiện rò rỉ, cô lập nguồn khí, dầu rò rỉ, cách lý các nguồn gây cháy nổ. Sử dụng hệ thống chữa cháy bằng bọt để xử lý sự cố.
- Sử dụng công nhân có trình độ, được đào tạo chuyên ngành;
- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh công nghệ nhập xuất để đảm bảo xác xuất thất thoát dầu, LNG là thấp nhất hạn chế gây ô nhiễm môi trường;
- Kiểm tra hệ thống bơm, đường ống, bồn chứa và các máy móc, thiết bị liên quan khác trước khi tiến hành nhập nguyên liệu.
(*) Giảm thiểu tác động do bụi, khí thải của các phương tiện giao thông vận tải:
- Tàu cập và xuất bến phải theo đúng lịch trình của Cảng vụ Hải Phòng và chỉ dẫn của người điều hành cảng.
- Tắt các máy móc, thiết bị không cần thiết khi tàu cập cảng để hạn chế lượng khíthải phát sinh.
- Tàu sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp và không có chì.
- Hoạt động bơm nhiên liệu từ tàu vào bồn chứa của tàu phải theo đúng quy trình và tiến hành nhanh chóng để tàu sớm rời cảng.
- Xe vận chuyển nhiên liệu phải được vệ sinh tại các cơ sở bên ngoài (có chức năng) trước khi vào cảng; phải chở đúng trọng tải quy định, chạy đúng tốc độ và theo hướng dẫn của người điều hành trong cảng.
- Khi vào trong cảng, xe đỗ đúng nơi quy định, tắt máy khi không vận hành để giảm thiểu lượng khí thải sinh ra và lượng nhiên liệu tiêu hao.