Phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

Theo Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 thì phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

    Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1886/QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Cụ thể, theo mục 1.2 khoản 1 Điều 5 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định như sau:

    Điều 5. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố
    1. Thành lập 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố như sau:

    ...

    1.2. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 2: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 12 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hiệp Bình, phường Tam Bình, phường Thủ Đức, phường Linh Xuân, phường Long Bình, phường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long, phường Long Phước, phường Long Trường, phường An Khánh, phường Bình Trưng, phường Cát Lái....

    Như vậy, phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 2 TPHCM.

    Lưu ý: Tùy vào thủ tục đất đai mà sẽ nộp hồ sơ đất đai tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.

    >>> Xem chi tiết: Cập nhật nơi thực hiện thủ tục đất đai tại TPHCM mới nhất 2025

    (*) Trên đây là thông tin "Phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?"

    Những phường nào sáp nhập thành phường Thủ Đức TPHCM?

    Theo khoản 68 Điều 1 Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 năm 2025 có hướng dẫn sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có quy định về phường Thủ Đức TPHCM như sau:

    Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
    Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

    ...

    68. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Bình Thọ, Linh Chiểu, Trường Thọ, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Linh Tây và phần còn lại của phường Linh Đông sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 67 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Thủ Đức.

    ...

    Như vậy, phường Thủ Đức TPHCM được hình thành từ phường Bình Thọ, Linh Chiểu, Trường Thọ, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Linh Tây và phần còn lại của phường Linh Đông.

    Phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025?

    Phường Thủ Đức TPHCM nộp hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nào từ 01/10/2025? (Hình từ Internet)

    Vị trí, chức năng và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ ngày 01/10/2025

    (1) Vị trí, chức năng

    Theo Điều 2 Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025, Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM (sau đây gọi tắt là Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố) là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM sau đây gọi tắt là Sở Nông nghiệp và Môi trường); chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng.

    Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn TPHCM.

    (2) Cơ cấu tổ chức

    Tại Điều 4 Quyết định 1886/QĐ-UBND 2025 quy định về cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM từ ngày 01/10/2025 như sau:

    - Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.

    Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    - Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:

    + Phòng Hành chính - Tổng hợp;

    + Phòng Kế hoạch - Tài chính;

    + Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;

    + Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;

    + Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.

    - Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, kéo dài thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng chuyên môn do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố quyết định theo quy định pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban nhân dân Thành phố, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

    - Trường hợp số lượng cấp phó nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của Ủy ban nhân dân Thành phố thì số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan phải theo đúng quy định tại Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15.

    saved-content
    unsaved-content
    1