Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên quản lý những phường nào sau sáp nhập?
Mua bán Đất tại Thái Nguyên
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên quản lý những phường nào sau sáp nhập?
Ngày 01/7/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định 76/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.
Theo Phụ lục địa bàn quản lý của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBND, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực 1 Thái Nguyên phụ trách địa quản lý 06 phường sau đây:
- Phường Phan Đình Phùng;
- Phường Tích Lương;
- Phường Gia Sàng;
- Phường Quyết Thắng;
- Phường Quan Triều;
- Phường Linh Sơn.
Trên đây là nội dung về “Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên quản lý những phường nào sau sáp nhập?”.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên quản lý những phường nào sau sáp nhập? (Hình từ Internet)
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên có tư cách pháp nhân không?
Theo khoản 2 Điều 2 Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên có Giám đốc và các Phó Giám đốc (số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định).
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Khu vực 1 Thái Nguyên có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán kế toán theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên.
Nộp hồ sơ cấp sổ đỏ ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được không?
Căn cứ Mục A Phần V Phụ lục I Trình tự, thủ tục trong lĩnh vực đất đai ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định như sau:
A. TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI, TÀI SẢN GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
I. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
a) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
b) Văn phòng đăng ký đất đai;
c) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
2. Hình thức nộp hồ sơ:
Người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp hồ sơ theo các hình thức sau đây:
a) Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này;
b) Nộp thông qua dịch vụ bưu chính;
c) Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa người yêu cầu đăng ký và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;
d) Nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
đ) Khi nộp hồ sơ tại cơ quan quy định tại Mục 1 Phần I này theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c Mục 2 này thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực, trừ trường hợp quy định tại điểm e Mục 2 này; trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức quy định tại điểm d Mục 2 này thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật;
...
Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ cấp sổ đỏ ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Bên cạnh đó, khi nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c mục (2) thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
Trường hợp nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật.