Việc xác nhận chứng minh nhân dân hiện nay được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Việc xác nhận chứng minh nhân dân hiện nay được quy định như thế nào?
Căn cứ Quyết định số 2143/QĐ- BCA- TCCS ngày 24 tháng 4 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban hành trong lĩnh vực cấp, quản lý Chứng minh nhân dân (CMND) thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an trong đó quy định về việc cấp giấy xác nhận số CMND đã được cấp sau khi đổi, cấp lại CMND là thuộc trách nhiệm của cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ cấp CMND 12 số cho công dân. Như vậy, chị Vân muốn xin được giấy xác nhận để sử dụng CMND mới thì đến cơ quan Công an nơi đã tiếp nhận hồ sơ cấp CMND 12 số cho chị để làm thủ tục xác nhận số CMND theo quy định. Khi làm thủ tục cấp giấy xác nhận số CMND chị Vân chuẩn bị hồ sơ gồm: CMND 12 số đã được cấp và CMND 9 số đã bị cắt góc (nếu có) và không phải nộp lệ phí.
Về thời hạn trả lời kết quả giải quyết cấp giấy xác nhận số CMND ở thành phố, thị xã là 07 ngày làm việc.