Thủ tục cấp lại Chứng minh nhân dân cho cán bộ nhà nước theo quy định hiện nay ra sao?

Thủ tục cấp lại Chứng minh nhân dân cho cán bộ nhà nước được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

     

    Thủ tục cấp lại Chứng minh nhân dân cho cán bộ nhà nước theo quy định hiện nay ra sao?

    Theo Điều 5, 6 Nghị định 05/1999/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 170/2007/NĐ-CP và Nghị định 106/2013/NĐ-CP) và được hướng dẫn tại khoản 5 Mục II Thông tư số 04/1999/TT-BCA thì khi bị mất Chứng minh nhân dân, bạn phải làm thủ tục cấp lại CMND tại cơ quan công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú - Trừ trường hợp bạn thuộc biên chế chính thức của Quân đội, Công an Nhân dân thì thực hiện theo quy định tại khoản 4 mục II Thông tư nói trên.

    Theo như bạn trao đổi, bạn đang là viên chức Bộ KH-ĐT, như vậy không thuộc diện theo quy định tại khoản 4 mục II Thông tư 04/1999/TT-BCA, do đó, bạn đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nam thì bạn phải làm thủ tục cấp lại CMND tại Hà Nam (cụ thể là tại quận/huyện nơi bạn đăng ký Hộ khẩu thường trú).

    Khi bạn xin cấp lại CMND, một số thông tin trên CMND sẽ thay đổi: Ví dụ ngày cấp chứng minh nhân dân, số CMND (nếu thời gian bạn xin cấp lại, địa bàn bạn thường trú đã áp dụng cấp CMND 12 số), do đó nếu các giấy tờ có liên quan có các thông tin thay đổi kể trên, thì bạn cần thực hiện đính chính/cấp đổi lại các giấy tờ có liên quan.

    14