Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Trụ sở của pháp nhân ở khác nơi cưỡng chế thì phải xử lý thế nào?

Khi trụ sở của pháp nhân ở khác nơi cưỡng chế, quy định xử lý tình huống này sẽ được thực hiện như thế nào và ai sẽ là người quản lý vấn đề này?

Nội dung chính

    Trụ sở của pháp nhân ở khác nơi cưỡng chế thì phải xử lý thế nào?

    Căn cứ Điều 42 Nghị định 44/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/6/2020) quy định:

    - Trường hợp pháp nhân thương mại bị cưỡng chế ở địa bàn cấp tỉnh này nhưng đóng trụ sở ở địa bàn cấp tỉnh khác và không có điều kiện chấp hành quyết định cưỡng chế tại nơi thực hiện hành vi vi phạm thì quyết định cưỡng chế được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền cưỡng chế cùng cấp nơi pháp nhân thương mại bị cưỡng chế đóng trụ sở hoặc có tài sản để tổ chức thi hành.

    - Cơ quan chuyển việc thi hành cưỡng chế có trách nhiệm chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan cùng cấp ở địa phương nơi pháp nhân thương mại bị cưỡng chế đóng trụ sở hoặc có tài sản để tổ chức thi hành.

    - Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo chuyển và hồ sơ vụ việc, cơ quan cùng cấp ở địa phương nơi pháp nhân thương mại bị cưỡng chế đóng trụ sở hoặc có tài sản có trách nhiệm tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế và thông báo kết quả cho cơ quan đã chuyển.

    => Như vậy, nếu pháp nhân bị cưỡng chế có trụ sở, tài sản ở tỉnh khác thì cơ quan thi hành án hình sự phải tiến hành chuyển quyết định cưỡng chế và hồ sơ đến cơ quan thi hành án của tỉnh có trụ sở, tài sản của pháp nhân để tổ chức thi hành.

    3