Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới là gì?

Hiện tôi đang công tác tại một tổ chức xã hội tại TP. HCM nên có thắc mắc sau. Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới là gì?

Nội dung chính

    Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới là gì?

    Yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được hướng dẫn tại Điều 7 Nghị định 48/2009/NĐ-CP về các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới, theo đó:

    Điều 7. Yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

    - Bảo đảm các nguyên tắc cơ bản về bình đẳng giới trong nội dung, trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân.

    - Lồng ghép vấn đề bình đẳng giới được áp dụng đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật được xác định có nội dung liên quan đến bình đẳng giới hoặc có vấn đề bất bình đẳng giới, phân biệt đối xử về giới trong phạm vi điều chỉnh của văn bản.

    Trên đây là nội dung về Yêu cầu và phạm vi lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, được quy định tại Nghị định 48/2009/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    2