Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế quy định như thế nào?

Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 48 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế trong việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế như sau:

    - Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế qua các hình thức sau đây:

    + Nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan quản lý thuế.

    + Nhận hồ sơ gửi qua đường bưu chính.

    + Nhận hồ sơ điện tử qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan quản lý thuế.

    - Cơ quan quản lý thuế tiếp nhận hồ sơ khai thuế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế; trường hợp hồ sơ không hợp pháp, không đầy đủ, không đúng mẫu quy định thì thông báo cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

    => Như vậy cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ khai thuế và thực hiện thông báo theo quy định trên.

    12