Tiếp nhận, phân công nhiệm vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo ngành kiểm toán Nhà nước được quy định ra sao?
Nội dung chính
Tiếp nhận, phân công nhiệm vụ xử lý đơn khiếu nại, tố cáo ngành kiểm toán Nhà nước được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước, tiếp nhận, phân công nhiệm vụ xử lý đơn được quy định như sau:
Đơn được tiếp nhận từ các nguồn:
Đơn gửi qua dịch vụ bưu chính;
Đơn do cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp gửi đến qua bộ phận tiếp nhận đơn của cơ quan, đơn vị (phòng Hành chính - Văn phòng Kiểm toán nhà nước, Văn thư của các Kiểm toán nhà nước khu vực, đơn vị sự nghiệp); qua hộp thư góp ý của cơ quan, đơn vị; qua trụ sở, địa điểm tiếp công dân;
Đơn do Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành viên của Mặt trận, các cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức khác chuyển đến theo quy định của pháp luật;
Đơn do lãnh đạo Kiểm toán nhà nước tiếp nhận và chuyển đến bộ phận xử lý đơn thư để xử lý theo thẩm quyền.
Tiếp nhận, vào sổ đăng ký văn bản
Đơn tiếp nhận từ các nguồn quy định tại Khoản 1 Điều này được chuyển đến bộ phận văn thư để làm thủ tục tiếp nhận, đăng ký theo quy định tại Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của KTNN.
Phân công nhiệm vụ xử lý đơn
Việc phân công nhiệm vụ xử lý đơn được thực hiện theo trình tự, thủ tục về trình, chuyển giao văn bản đến quy định tại Quy chế công tác văn thư lưu trữ của KTNN.
Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ giải quyết trực tiếp thụ lý hoặc phân công cá nhân trực tiếp thụ lý giải quyết, việc phân công phải lập thành văn bản theo quy định.