Quy định xử lý đơn khiếu nại, kiến nghị ngoài thẩm quyền trong Công an Nhân dân như thế nào?

Đơn khiếu nại, kiến nghị không thuộc thẩm quyền xử lý của Công an Nhân dân sẽ được xử lý như thế nào để đảm bảo đúng quy định và minh bạch?

Nội dung chính

    Quy định xử lý đơn khiếu nại, kiến nghị ngoài thẩm quyền trong Công an Nhân dân như thế nào?

    Căn cứ Điều 13 Thông tư 19/2022/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 15/06/2022) quy định về xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết trong Công an nhân dân như sau:

    Việc xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh được thực hiện như sau:

    - Phân loại đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.

    - Hướng dẫn người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh gửi đơn, chuyển đơn đến đúng cơ quan, đơn vị, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết.

    - Trả lại đơn, giấy tờ, tài liệu gốc của người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh (nếu có).

    - Việc hướng dẫn gửi đơn, chuyển đơn được thực hiện bằng văn bản của cấp có thẩm quyền trong Công an nhân dân.

    - Trường hợp tiếp nhận đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh do các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đến theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư này thì cán bộ xử lý đơn báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định và có văn bản phúc đáp.

    14