Nguyên tắc chi trả chế độ bồi dưỡng cho công chức quốc phòng khi tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo được quy định như thế nào?

Nguyên tắc chi trả chế độ bồi dưỡng cho công chức quốc phòng khi tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Nguyên tắc chi trả chế độ bồi dưỡng cho công chức quốc phòng khi tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo được quy định như thế nào?

    Tại Điều 3 Thông tư 25/2019/TT-BQP quy định về chế độ bồi dưỡng đối với đối tượng trong Quân đội làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có hiệu lực từ 10/05/2019, có quy định nguyên tắc chi trả như sau:

    - Chế độ bồi dưỡng đối với các đối tượng làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 25/2019/TT-BQP được tính theo ngày làm việc.

    Chế độ bồi dưỡng đối với các đối tượng làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở hoặc địa điểm tiếp công dân quy định tại khoản 2, 3 và 4 Điều 1 Thông tư 25/2019/TT-BQP được tính theo ngày làm việc thực tế; thời gian làm nhiệm vụ trong ngày từ 4 giờ trở lên được hưởng 100% mức bồi dưỡng, dưới 4 giờ thì được hưởng 50% mức bồi dưỡng.

    Các đối tượng quy định tại khoản 1 và 4 Điều 2 Thông tư 25/2019/TT-BQP thuộc biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị nào thì cơ quan, đơn vị đó có trách nhiệm chi trả tiền bồi dưỡng.

    Các đối tượng quy định tại khoản 2 và 3 Điều 2 Thông tư này do cơ quan mời, triệu tập chi trả tiền bồi dưỡng.

    Tiền bồi dưỡng được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

    17