Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thực hiện quản lý lao động tại tổng công ty nhà nước trong thời gian thực hiện thí điểm được quy định như thế nào?

Thực hiện quản lý lao động tại tổng công ty nhà nước trong thời gian thực hiện thí điểm được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Thực hiện quản lý lao động tại tổng công ty nhà nước trong thời gian thực hiện thí điểm được quy định như thế nào?

    Theo Điều 5 Nghị định 20/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/04/2020) quy định việc quản lý lao động tại tổng công ty nhà nước được thực hiện như sau:

    - Công ty phải xây dựng kế hoạch lao động làm cơ sở để tuyển dụng lao động.

    - Kế hoạch lao động được xây dựng dựa trên kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mức lao động, tổ chức bộ máy và cơ cấu lao động gián tiếp tinh gọn, hợp lý.

    - Kế hoạch lao động do Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị phê duyệt trước khi thực hiện.

    - Việc tuyển dụng lao động phải thực hiện công khai, minh bạch, theo quy định của pháp luật và quy chế tuyển dụng lao động, Điều lệ của công ty.

    - Đối với trường hợp tuyển dụng lao động vượt quá nhu cầu sử dụng, dẫn đến dư thừa phải chấm dứt hợp đồng lao động, làm tăng chi phí của công ty thì Tổng giám đốc phải chịu trách nhiệm (kể cả việc giảm trừ tiền lương, tiền thưởng) trước Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị của công ty.

     

    2