Thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ở trong nước được đơn giản ra sao?
Nội dung chính
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ở trong nước được quy định như thế nào?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ở trong nước được quy định tại Tiểu mục 58 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng (TCTD) phi ngân hàng ở trong nước (B-NHA-003776-TT)
a) Thay thế thủ tục chấp thuận đối với thủ tục mở văn phòng đại diện của TCTD phi ngân hàng trong nước bằng yêu cầu: Trước và sau khi mở văn phòng đại diện, các TCTD phi ngân hàng gửi thông báo bằng văn bản đến NHNN Việt Nam;
b) Quy định nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng;
c) Đơn giản hóa thành phần hồ sơ đối với thủ tục chấp thuận mở chi nhánh của TCTD phi ngân hàng:
- Bỏ văn bản chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố nơi TCTD phi ngân hàng đặt trụ sở chi nhánh trong quy định về thành phần hồ sơ tại Điều 5, Quyết định số 01/2008/QĐ-NHNN ngày 09 tháng 01 năm 2008;
- Bỏ yêu cầu nộp “Các văn bản liên quan đúng quy định và các văn bản chứng minh đảm bảo đủ các điều kiện” quy định tại Điều 4 của Quyết định số 01/2008/QĐ-NHNN ngày 09 tháng 01 năm 2008;
d) Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ở trong nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.