Thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức tín dụng phi ngân hàng được đơn giản ra sao?

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chấm dứt hoạt động của chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trong nước được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chấm dứt hoạt động của chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trong nước được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận chấm dứt hoạt động của chi nhánh/văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng trong nước được quy định tại Tiểu mục 60 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

    Chấp thuận chấm dứt hoạt động của chi nhánh/văn phòng đại diện của TCTD phi ngân hàng trong nước (B-NHA-003787-TT)

    - Thay thế thủ tục “Chấp thuận chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của TCTD phi ngân hàng trong nước” bằng “Thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, các TCTD phi ngân hàng”. Cụ thể trước và sau khi có thông báo bằng văn bản gửi NHNN;

    - Quy định cụ thể cách thức thực hiện TTHC (gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến các Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng nhà nước Việt Nam hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở chính NHNN);

    - Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ.

    10