Chấp thuận đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được thực hiện theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Trình tự, thủ tục chấp thuận đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được quy định như thế nào? Hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng gồm những gì?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục chấp thuận đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 25/2017/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tín dụng phi ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành có hiệu lực thi hành từ 26/02/2018 thì trình tự, thủ tục chấp thuận đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được quy định cụ thể như sau:

    - Hồ sơ đề nghị gồm:

    + Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi tên do người đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ký, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung: Tên hiện tại; tên dự kiến thay đổi đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về đặt tên; lý do thay đổi;

    + Văn bản của cấp có thẩm quyền quyết định thông qua việc thay đổi tên.

    - Trình tự, thủ tục chấp thuận:

    + Tổ chức tín dụng phi ngân hàng gửi bằng đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Ngân hàng Nhà nước hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều này. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng phi ngân hàng bổ sung hồ sơ;

    + Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trình Thống đốc xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng;

    + Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước có quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi tên của tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    11