Thủ tục cần phải làm là gì khi sai thông tin trên thẻ Bảo hiểm y tế để được cấp lại thẻ?
Nội dung chính
Thủ tục cần phải làm là gì khi sai thông tin trên thẻ Bảo hiểm y tế để được cấp lại thẻ?
Tại Điều 19 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 có quy định về các trường hợp được đổi lại như sau:
- Thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong trường hợp sau đây:
+ Thông tin ghi trong thẻ không đúng.
- Hồ sơ đổi thẻ bảo hiểm y tế bao gồm:
+ Đơn đề nghị đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế;
+ Thẻ bảo hiểm y tế.
- Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ quy định tại khoản 2 Điều này, tổ chức bảo hiểm y tế phải đổi thẻ cho người tham gia bảo hiểm y tế. Trong thời gian chờ đổi thẻ, người có thẻ vẫn được hưởng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế
Và tại Tiết 1.3 Khoản 1 Điều 34 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có quy định về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc điều chỉnh sai sót trong trên BHYT, cụ thể như sau:
Đơn vị sử dụng lao động, UBND xã, Đại lý thu và cơ quan quản lý đối tượng
- Cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT của người lao độn.
+ Trường hợp người lao động nộp hồ sơ thông qua đơn vị: đơn vị nhận hồ sơ và nộp kịp thời cho cơ quan BHXH.
Phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH, thẻ BHYT cho người lao động.
+ Xác nhận Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đối với các trường hợp điều chỉnh họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh đã ghi trên sổ BHXH của người lao động.
Như vậy, đối với trường hợp của Bạn bạn chỉ cần điền thông tin vào Mẫu TK1-TS và nộp cho phòng ban quản lý việc tham gia BHXHM, BHYT để được cấp lại thẻ bảo hiểm mới.