Thông báo tổ chức làm thêm giờ tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ở nơi chi nhánh hay trụ sở chính?

Bên mình có sử dụng người lao động làm thêm giờ từ 200 giờ/năm. Nhưng chỉ ở chi nhánh (Long An) thôi, còn trụ sở chính HCM thì không. Vậy phải thông báo tới Sở LĐTBXH ở chi nhánh hay trụ sở chính?

Nội dung chính

    Thông báo tổ chức làm thêm giờ tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ở nơi chi nhánh hay trụ sở chính?

    Điều 62 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về thông báo về việc tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm như sau:

    - Khi tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm, người sử dụng lao động phải thông báo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại các nơi sau:

    + Nơi người sử dụng lao động tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm;

    + Nơi đặt trụ sở chính, nếu trụ sở chính đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với nơi người sử dụng lao động tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm.

    - Việc thông báo phải được thực hiện chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày thực hiện làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm.

    - Văn bản thông báo theo Mẫu số 02/PLIV Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP.

    Như vậy, khi công ty chị có tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm thì phải thông báo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho cả nơi công ty tổ chức làm thêm giờ là chi nhánh và cả nơi đặt trụ sở chính.

    17