Nộp thông báo làm thêm giờ tới trụ sở chính Sở Lao động theo quy định của pháp luật có đúng không?

Nộp thông báo làm thêm giờ tới trụ sở chính Sở Lao động theo quy định của pháp luật có đúng không? Việc thông báo phải được thực hiện chậm nhất sau bao nhiêu ngày?

Nội dung chính

    Nộp thông báo làm thêm giờ tới trụ sở chính Sở Lao động theo quy định của pháp luật có đúng không?

    Theo Điều 62 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định về thông báo về việc tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm như sau:

    - Khi tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm, người sử dụng lao động phải thông báo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại các nơi sau:

    + Nơi người sử dụng lao động tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm;

    + Nơi đặt trụ sở chính, nếu trụ sở chính đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với nơi người sử dụng lao động tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm.

    - Việc thông báo phải được thực hiện chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày thực hiện làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm.

    - Văn bản thông báo theo Mẫu số 02/PLIV Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này.

    Như vậy, sắp tới đây khi doanh nghiệp bạn có sử dụng người lao động làm thêm từ 200 giờ đến 300 giờ thì phải làm văn bản thông báo tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Theo

    12