Quy trình báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Tài vụ - Quản trị Hải quan như thế nào?
Nội dung chính
Quy trình báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Tài vụ - Quản trị Hải quan như thế nào?
Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ tại Cục Tài vụ - Quản trị Hải quan được quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 4281/QĐ-TCHQ năm 2016 về Quy chế Quản lý ấn chỉ Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:
Kế toán ấn chỉ có trách nhiệm:
- Tổng hợp Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ trong toàn Tổng cục theo định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm (Mẫu B01/QTAC-TC).
- Lập Bảng đối chiếu tình hình sử dụng ấn chỉ với các Cục Hải quan trước khi lập báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ (Mẫu B01/DCAC):
+ Nếu khớp đúng thì trình Thủ trưởng đơn vị thực hiện quyết toán ấn chỉ đã sử dụng;
+ Trường hợp có sai lệch về số liệu, yêu cầu Cục Hải quan kiểm tra và điều chỉnh số liệu trước khi quyết toán.
Báo cáo tình hình sử dụng ấn chỉ được xây dựng trên cơ sở:
- Số lượng ấn chỉ tồn đầu kỳ toàn Ngành;
- Số lượng ấn chỉ nhận trong kỳ của Tổng cục;
- Số lượng ấn chỉ thực sử dụng trong kỳ của các Cục.
Thời gian lập Báo cáo quyết toán năm: trước ngày 25 tháng 2 năm sau.