Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy định về tiêu chuẩn nâng cao chất lượng các trình độ của giáo dục đại học như thế nào?

Tiêu chuẩn nâng cao chất lượng các trình độ của giáo dục đại học được quy định như thế nào? Tiêu chuẩncơ sở vật chất và trang thiết bị trình độ của giáo dục đại học ra sao?

Nội dung chính

    Quy định về tiêu chuẩn nâng cao chất lượng các trình độ của giáo dục đại học như thế nào?

    Tiêu chuẩn Nâng cao chất lượng các trình độ của giáo dục đại học được quy định tại Điều 14 Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT như sau:

    Điều 13. Tiêu chuẩn 9: Cơ sở vật chất và trang thiết bị
    1. Có hệ thống phòng làm việc, phòng học và các phòng chức năng với các trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.
    2. Thư viện và các nguồn học liệu phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.
    3. Phòng thí nghiệm, thực hành và trang thiết bị phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.
    4. Hệ thống công nghệ thông tin (bao gồm cả hạ tầng cho học tập trực tuyến) phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.
    5. Các tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe, an toàn được xác định và triển khai có lưu ý đến nhu cầu đặc thù của người khuyết tật.
    Điều 14. Tiêu chuẩn 10: Nâng cao chất lượng
    1. Thông tin phản hồi và nhu cầu của các bên liên quan được sử dụng làm căn cứ để thiết kế và phát triển chương trình dạy học.
    2. Việc thiết kế và phát triển chương trình dạy học được xác lập, được đánh giá và cải tiến.
    3. Quá trình dạy và học, việc đánh giá kết quả học tập của người học được rà soát và đánh giá thường xuyên để đảm bảo sự tương thích và phù hợp với chuẩn đầu ra.
    4. Các kết quả nghiên cứu khoa học được sử dụng để cải tiến việc dạy và học.
    5. Chất lượng các dịch vụ hỗ trợ và tiện ích (tại thư viện, phòng thí nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin và các dịch vụ hỗ trợ khác) được đánh giá và cải tiến.
    6. Cơ chế phản hồi của các bên liên quan có tính hệ thống, được đánh giá và cải tiến.

    Trên đây là quy định về Tiêu chuẩn Nâng cao chất lượng các trình độ của giáo dục đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT

    11