Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quy định dụng cụ lấy mẫu, bao bì đựng mẫu và bao bì vận chuyển mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu để phân tích, kiểm định hải quan

Quy định dụng cụ lấy mẫu, bao bì đựng mẫu và bao bì vận chuyển mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu để phân tích, kiểm định hải quan. Quy định này được quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Quy định dụng cụ lấy mẫu, bao bì đựng mẫu và bao bì vận chuyển mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu để phân tích, kiểm định hải quan

    Dụng cụ lấy mẫu, bao bì đựng mẫu và bao bì vận chuyển mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu để phân tích, kiểm định hải quan được quy định tại Phần II Phụ lục I Quy chế kiểm định, phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017 như sau:

    (1) Yêu cầu chung: Dụng cụ lấy mẫu và bao bì đựng mẫu phải sạch, trơ về mặt hóa học đối với mẫu để đảm bảo không đưa tạp chất vào mẫu trong quá trình vận chuyển và bảo quản.

    (2) Bao bì đựng mẫu và bao bì đóng gói vận chuyển:

    - Các loại bao bì đựng mẫu phải phù hợp với bản chất của hàng hóa và an toàn cho việc lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu; bền, chắc về mặt cơ học, ít chịu ảnh hưởng của môi trường và phù hợp với đặc tính của từng loại hàng hóa; phải có nhãn mác về mẫu yêu cầu phân tích, kiểm định (tên mẫu khai báo/tên trong hợp đồng thương mại; số và ngày, tháng, năm của tờ khai hải quan...).

    - Các loại bao bì đựng mẫu thường dùng:

    + Lọ thủy tinh trung tính nắp xoáy hoặc nút mài có dung tích từ 250-500ml dùng đựng các loại mẫu hóa chất, thực phẩm, chế phẩm hóa chất,.. dạng lỏng, nhão, bột. Các mẫu dễ phân hủy được đựng trong chai, lọ màu tối. Riêng axit Flohydric (HF) và muối của nó được đựng trong chai nhựa polyethylen hoặc teflon.

    + Túi nhựa, hộp nhựa (kích thước phù hợp với quy định về lượng mẫu): dùng chứa các loại mẫu giấy, vải, tấm, phiến, màng, lá, viên, khối và các hình dạng khác trừ các loại lỏng, nhão, bột nêu trên.

    - Các loại bao bì đóng gói vận chuyển mẫu: Bao bì đóng gói phải chắc chắn, đảm bảo an toàn và mẫu không bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Trong trường hợp mẫu yêu cầu bảo quản đặc biệt thì phải có bao bì thích hợp và vận chuyển theo đúng quy định để đảm bảo chất lượng mẫu không bị thay đổi so với ban đầu.

    (3) Các loại dụng cụ lấy mẫu: Máy cắt cầm tay, cưa sắt và cưa gỗ, kéo cắt sắt và cắt vải, thước các loại, kìm, búa, thìa lấy mẫu, phễu thủy tinh và inox, gáo inox, bộ dụng cụ mở phuy, dao trích mẫu hoặc các dụng cụ lấy mẫu tương tự nhưng không làm ảnh hưởng bản chất của mẫu.

    Trên đây là nội dung quy định về dụng cụ lấy mẫu, bao bì đựng mẫu và bao bì vận chuyển mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu để phân tích, kiểm định hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017.

    Trân trọng!

    9