Tiếp nhận hồ sơ kiểm định đối với mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu kiểm định hải quan được quy định như thế nào?

Tiếp nhận hồ sơ kiểm định đối với mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu kiểm định hải quan được quy định như thế nào? Việc tiếp nhận hồ sơ này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Tiếp nhận hồ sơ kiểm định đối với mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu kiểm định hải quan được quy định như thế nào?

    Tiếp nhận hồ sơ kiểm định đối với mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu kiểm định hải quan được quy định tại Điều 21 Quy chế kiểm định, phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017 như sau:

    - Hồ sơ kiểm định phải phù hợp với quy định tại Điều 20 Quy chế này.

    Đơn vị kiểm định tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu kiểm định, yêu cầu bổ sung hồ sơ và mẫu trong trường hợp: hồ sơ không đầy đủ, không hợp lệ, mẫu hàng hóa không được niêm phong đúng quy cách, niêm phong bị rách, hỏng; mẫu hàng hóa bị biến chất; bao bì đựng mẫu bị thủng, mẫu bị tràn ra ngoài.

    Trường hợp đơn vị yêu cầu kiểm định không bổ sung đầy đủ hồ sơ và mẫu hàng, đơn vị kiểm định trả lại mẫu và hồ sơ theo mẫu số 03/TLM/2017 ban hành kèm theo Quy chế này.

    - Đơn vị kiểm định lập phiếu tiếp nhận yêu cầu kiểm định theo mẫu số 10/TNYCKĐ/2017 ban hành kèm theo Quy chế này, lập 02 bản: đơn vị kiểm định lưu 01 bản và gửi đơn vị yêu cầu kiểm định 01 bản trong thời hạn chậm nhất 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ.

    Trên đây là nội dung quy định về việc tiếp nhận hồ sơ kiểm định đối với mẫu hàng hóa xuất nhập khẩu kiểm định hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017.

    Trân trọng!

    11