Tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để kiểm tra chuyên ngành được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để kiểm tra chuyên ngành được quy định như thế nào?
Tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để kiểm tra chuyên ngành được quy định tại Điều 17 Quy chế kiểm định, phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017 như sau:
- Hồ sơ yêu cầu phân tích và mẫu hàng hóa phải phù hợp với quy định tại Điều 16 Quy chế này.
+ Đơn vị kiểm định tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu phân tích theo quy định của các Bộ quản lý chuyên ngành.
+ Đơn vị kiểm định yêu cầu bổ sung hồ sơ và mẫu trong trường hợp: Hồ sơ không đầy đủ, không hợp lệ; mẫu hàng hóa không được niêm phong đúng quy cách; các niêm phong có dấu hiệu hư hỏng; mẫu hàng hóa bị biến chất; bao bì đựng mẫu bị thủng, mẫu bị tràn ra ngoài.
Trường hợp chi cục hải quan hoặc người khai hải quan không bổ sung đầy đủ hồ sơ và mẫu hàng, đơn vị kiểm định trả lại mẫu và hồ sơ.
- Đơn vị kiểm định lập Phiếu tiếp nhận yêu cầu phân tích theo mẫu số 06/PTNYCPT/2015 Phụ lục ban hành kèm Thông tư số 14/2015/TT-BTC, đưa nội dung Phiếu tiếp nhận yêu cầu phân tích để kiểm tra chuyên ngành lên cổng thông tin một cửa quốc gia trong thời hạn chậm nhất 01 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ và mẫu.
Trên đây là nội dung quy định về việc tiếp nhận hồ sơ và mẫu yêu cầu phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để kiểm tra chuyên ngành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017.
Trân trọng!