Thứ 6, Ngày 15/11/2024

Quy định của pháp luật hiện hành về các bước tự đánh giá chương trình đào tạo như thế nào?

Các bước tự đánh giá chương trình đào tạo được pháp luật quy định như thế nào? Gồm bao nhiêu bước? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật hiện hành về các bước tự đánh giá chương trình đào tạo như thế nào?

    Các bước tự đánh giá chương trình đào tạo được quy định tại Điều 6 Thông tư 38/2013/TT-BGDĐT Quy định quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

    1. Thành lập Hội đồng tự đánh giá.
    2. Lập kế hoạch tự đánh giá.
    3. Thu thập, phân tích và xử lý thông tin, minh chứng.
    4. Viết báo cáo tự đánh giá.
    5. Lưu trữ và sử dụng báo cáo tự đánh giá.
    6. Triển khai các hoạt động sau khi hoàn thành báo cáo tự đánh giá.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các bước tự đánh giá chương trình đào tạo. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 38/2013/TT-BGDĐT Quy định quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để nắm rõ quy định này. 

    15